CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Nga: Tàu NATO tại Biển Đen là tín hiệu nguy hiểm và âm mưu khiêu khích

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, ông Alexander Lukashevich tuyên bố bất kỳ sự hiện diện quân sự nào gần các khu vực xung đột sẽ luôn luôn là một hành động rất nguy hiểm và âm mưu khiêu khích.
Tuần dương hạm Mỹ Ticonderoga
Hãng thông tấn Tass dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, ông Alexander Lukashevich cho biết, các tàu chiến của Mỹ xuất hiện ở Biển Đen là trái với tuyên bố công khai của Washington ủng hộ giải quyết cuộc xung đột chính trị tại Ukraine bằng con đường hòa bình.
"Việc tàu chiến Mỹ hiện diện ở Biển Đen là tín hiệu rất nguy hiểm và có “âm mưu” khiêu khích Nga, hoàn toàn không góp phần ổn định và tin tưởng vào tiến trình hòa bình ở Ukraine”, nhà ngoại giao nhấn mạnh “Bất kỳ sự hiện diện quân sự nào gần các khu vực xung đột luôn luôn là hành động rất nguy hiểm và có thể dẫn đến những hậu quả khó lường"
Theo ông Lukashevich "đây không phải là lần đầu tiên tàu chiến Mỹ “ghé thăm” Biển Đen, trước đó các tàu chiến Pháp cũng đã từng xuất hiện.
"Chúng tôi hy vọng rằng các chỉ huy quân sự Mỹ nhận thức được rằng sự hiện diện của các tàu chiến Mỹ ở đây không phải là một dấu hiệu cho thấy nó sẽ góp phần vào giải quyết xung đột chính trị tại Ukraine”,  ông Lukashevich nói.
Theo ông Lukashevich, điều đó trái với các tuyên bố công khai của Mỹ ủng hộ giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine bằng con đường ngoại giao, chính trị mà đã nhiều lần Mỹ kêu gọi các bên tích cực thực hiện Hiệp định Minsk được ký hôm 12/2. Nhà ngoại giao cũng nhấn mạnh rằng "các chỉ huy quân sự cần phải nhận thức rằng những hành động khiêu khích như vậy có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đối với quá trình giải quyết cuộc xung đột này".
Trước đó, 6 tàu chiến NATO đã tiến vào Biển Đen để tham gia tập trận với hải quân các nước Bulgary, Romani và Thổ Nhĩ Kỳ.
Sáu tàu chiến NATO này trực thuộc Cụm Hàng hải thường trực số 2 (SNMG2) của NATO sẽ thực hiện việc diễn tập quân sự tại biển Đen, đứng đầu là chuẩn Đô đốc Mỹ Brad Williamson.
SNMG2 hiện nay, bao gồm tuần dương hạm Mỹ USS Vicksburg, tuần dương hạm HMCS Fredericton của Canada, tuần dương hạm TCG Turgutreis của Thổ Nhĩ Kỳ, tuần dương hạm FGS Spessart của Đức, khu trục hạm  ALISEO ITS của Italia và khu trục hạm ROS Regina Maria của Mỹ.
Đào Cảnh (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét