CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Báo Pháp: Quân Kiev dồn dân chúng miền đông Ukraine vào đường cùng


Quân đội Ukraine bị dân chúng miền đông tố cáo dồn họ đến đường cùng. Không dùng súng đạn nhưng bằng những hành động phong toả kinh tế, trì hoãn cung cấp nhu yếu phẩm, quân đội Kiev khiến dân sống dở chết dở...


Những người dân sống trong khu vực ly khai của Ukraine cáo buộc quân đội chính phủ đã tiến hành phong tỏa kinh tế.
Họ nói rằng thực phẩm và nhu yếu phẩm khác đang bị trì hoãn hoặc thậm chí bị ngừng chuyển tới khu vực của những người đã và đang chịu đựng các cuộc pháo kích trong suốt hàng tháng trời.
Tuy nhiên, đại tá Volodymyr Kachanovetsky lại bao biện tất cả chỉ là vấn đề về an ninh.
"Ưu tiên hàng đầu là sự an toàn của người dân sống trên lãnh thổ này.
Và cũng là để ngăn chặn sự trà trộn của những kẻ phá hoại hoặc một số người làm gián điệp tiết lộ thông tin cho các nhóm vũ trang bất hợp pháp (ám chỉ phe ly khai) về các động thái của quân đội chính phủ hoặc về tình hình chung ở Ukraine".
Nhưng người dân lại không nghĩ vậy. Tài xế lái xe tải, Ihor Suleiman đã nói trách nhiệm thuộc về quân đội chính phủ: "Có vấn đề với lương thực bởi vì họ (lính Ukraine) không để chúng tôi tiếp cận với nguồn lương.
Có lẽ họ không hiểu, nhưng họ đang làm cho mọi người tức giận và xa lánh họ".
Giới phân tích cho rằng phong tỏa là một chiến lược của Kiev nhằm ép dân miền đông rời nhà và tách các dân quân phe ly khai khỏi người dân.
Trước đó, họ từng thi hành chính sách không trả lương và các trợ cấp xã hội cho người dân miền đông vì họ sống gần phe ly khai.
Hiện một số khu vực miền đông nhận được rất ít các nhu yếu phẩm và đang lâm vào cảnh khốn cùng. Moscow lên tiếng đã gửi hàng tấn hàng viện trợ nhưng Kiev lại cáo buộc đó là hàng viện trợ gồm cả vũ khí cho phe ly khai.
Cuối tuần này, Quốc hội Ukraine dự kiến sẽ biểu quyết để thông qua đề xuất của Tổng thống Poroshenko cho phép nhân viên gìn giữ hòa bình quốc tế đến theo dõi cuộc xung đột.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét