Những người ủng hộ phe đối lập sẽ tập trung ở trung tâm thủ đô lúc khoảng 2 giờ chiều giờ địa phương (11h GMT) trước khi diễn hành tới cầu Bolshoi Moskovoretsky nơi ông Nemtsov bị bắn chết.
Chính quyền Matxcơva trước đó đã phê chuẩn cuộc diễu hành của khoảng 50.000 người, song các nhà tổ chức cho rằng số người tham dự có thể lớn hơn.
 Từ đêm thứ Bảy, hoa tưởng niệm ông Nemtsov đã được đem tới chất đống cao tới cả mét, rộng 2m trên cầu. Cạnh đó là các tấm biển “Tất cả chúng ta là Nemtsov” và “Tôi là Boris” (Je suis Boris)  – ngụ ý nhắc tới khẩu hiệu “Je suis Charlie” để ủng hộ các nhà báo của tờ Charlie Hebdo của Pháp sau vụ tấn công tháng Giêng.
Nhiều người tin rằng Boris Nemtsov bị giết vì quan điểm chính trị của ông. Tất nhiên nhiều mũi dùi đã lập tức hướng vào Tổng thống Nga và chính phủ. Họ chỉ trích Tổng thống Putin đã dung túng cho chủ nghĩa dân tộc dân cao. Nhà hoạt động đói lập Mark Galperin nói: “Người ta sợ ủng hộ phong trào của chúng tôi. Các nhà hoạt động đối lập nhận được lời đe dọa hàng ngày và Boris không phải trường hợp ngoại lệ. Nhưng họ sẽ không ngăn cản được chúng tôi”.
Cựu lãnh đạo đảng Quả táo Grigory Yavlinsky cho rằng trách nhiệm chính trị của vụ này thuộc về chính quyền và cá nhân Tổng thống Putin.
Ngược lại, nhiều người ủng hộ chính phủ cho rằng, ông Nemtsov đã trở thành vật hy sinh để thể hiện rằng nước Nga đang trong tình trạng tồi tệ. Ramzan Kadyrov, lãnh đạo Chechnya, một người ủng hộ ông Putin, đã chỉ trích “đặc vụ phương Tây, cố gắng bằng mọi cách để tạo ra một cuộc xung đột nội bộ ở nước Nga”.
Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng, ông Putin đã nhấn mạnh “vụ giết người tàn bạo này có mọi dấu hiệu của một cú tấn công đã có hợp đồng và cực kỳ gây gổ”.
Cũng có những giả thuyết cho rằng ông Nemtsov không ít kẻ thù cá nhân liên quan tới cuộc sống riêng hoặc việc kinh doanh của ông.
Ủy ban Điều tra Nga cho biết, họ đang xem xét một số động cơ có thể, kể cả việc ông Nemtsov cáo buộc Nga tham gia cuộc chiến Ukraina, cả đời sống chính trị lẫn đời sống riêng của ông, cả một âm mưu của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan hay âm mưu làm bất ổn đất nước.
 Cựu Bộ trưởng Tài chính Alexey Kudrin nói rằng, vụ sát hại ông Nemtsov là thảm kịch với nước Nga. “bài toán này cần được giải quyết cho dù với giá nào đi nữa” – ông Kudrin viết trên trang Twitter cá nhân.