CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

Phát hiện chứng cứ cho thấy chuyến bay MH 17 của Malaysia chưa chắc bị bắn hạ

Những học thuyết âm mưu nổi tiếng nhất thế giới (1)


Việc tìm thấy chiếc mặt nạ oxy quấn quanh cổ hành khách cho thấy khả năng MH 17 không phải bị bắn hạ
Việc tìm thấy chiếc mặt nạ oxy quấn quanh cổ hành khách cho thấy khả năng MH 17
 không phải bị bắn hạ
Tiết lộ của một quan chức cao cấp Hà Lan đang lái cuộc điều tra chuyến bay MH 17 của Malaysia Airlines bị rơi sang một hướng mới. Chuyến bay MH 17 bị nạn hôm 17.7 giết chết 298 hành khách, đa phần là người Hà Lan.
Vị quan chức cao cấp Hà Lan này tiết lộ rằng một trong những nạn nhân trên chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraine được tìm thấy trong tình trạng đang đeo mặt nạ oxy.
Tiết lộ trên đã khiến gia đình các nạn nhân nổi giận vì họ cho rằng “lẽ ra phải thông báo cho họ biết trước chứ không phải khơi khơi tiết lộ trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Tồi tệ hơn nữa, tiết lộ này khiến cho toàn bộ nhân viên điều tra vụ tai nạn trở nên mất tinh thần.
“Mọi người đều bị sốc khi nghe tin này và tự hỏi liệu còn những thông tin khác tương tự mà không được chia sẻ” - Veeru Mewa,  luật sư đại diện cho nhiều gia đình nạn nhân chuyến bay người Hà Lan trả lời trên đài truyền hình Hà Lan.
Người tiết lộ thông tin này là ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans. Ông đã đề cập đến việc “phát hiện người đeo mặt nạ oxy” trong một chương trình talk show nổi tiếng trên truyền hình Hà Lan hôm thứ tư.
Ông Wim de Bruin – phát ngôn viên văn phòng công tố Hà Lan, xác nhận về tiết lộ trên. Ông cho biết các chuyên gia thuộc tòa án đã tìm thấy một cái mặt nạ oxy màu vàng quấn quanh cổ xác một hành khách nam trong số các xác chết được đưa về căn cứ không quân Eindhoven một tuần sau tai nạn.
Nhiều nguồn tin cho rằng nạn nhân này mang quốc tịch Úc, song ông de Bruin từ chối xác nhận thông tin này.
Một khi nạn nhân được nhận diện – ông de Bruin nói, các nhà điều tra sẽ thông báo cho gia đình, họ hàng, nhưng sẽ giữ lại thông tin về cái mặt nạ trong khi tìm kiếm thêm các chứng cứ khác để xác định rõ nguyên nhân vụ rơi máy bay.
Ngoại trưởng Timmermans sau đó đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi gia đình các nạn nhân về sự tiết lộ trên. Tuy nhiên, sự tiết lộ này đã dấy lên làn sóng phẫn nộ của dư luận cũng như là những dự đoán khác, nếu có, về một nguyên nhân khác khiến máy bay bị rơi.
 Chiếc Boeing 777-200 bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, và vì đa số nạn nhân trên máy bay là người Hà Lan nên Hà Lan đã và đang được trao quyền điều tra.
Trong bản báo cáo sơ khởi tháng trước do Ủy ban An toàn Hà Lan đệ trình, nguyên nhân chính khiến máy bay rơi là do máy bay bị trúng “nhiều vật thể có năng lượng cao” và có vẻ như đã nổ tung trên bầu trời.
Kết luận sơ khởi này đã ủng hộ - ít nhất là đối với phương tây, về giả thuyết rằng lực lượng ly khai ở Ukraine do Nga hậu thuẫn đã bắn hạ chiếc máy bay trên bằng tên lửa đất đối không.
Ủy ban An toàn này cho biết họ sẽ đưa ra bản báo cáo điều tra cuối cùng vào mùa hè năm sau và từ chối bình luận về những thông tin liên quan đến chiếc mặt nạ oxy màu vàng.
Các chuyên gia tai nạn hàng không cho biết họ “cảm thấy bối rối về sự phát hiện này”.
Lê Huỳnh Lê 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét