CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Tâm sự của hai “bóng hồng” xinh đẹp trong hàng ngũ ly khai Đông Ukraine

Trước khi xung đột nổ ra tại Đông Ukraine, hai cô gái trẻ Gaika và Irina chưa từng nghĩ có ngày sẽ cầm vũ khí chiến đấu. Tuy nhiên, hiện Gaika, Irina đang chiến đấu trong hàng ngũ lực lượng ly khai Đông Ukraine chống lại quân đội Kiev.
Gaika trước chiến tranh là một nhân viên sòng bạc. Hiện cô đang tham gia một đơn vị pháo binh của phe ly khai ở miền Đông Ukraine, chiến đấu chống lại quân đội Kiev.
“Khi bạn chứng kiến gia đình bạn đang bị huỷ hoại, tất cả mọi thứ quan trọng từ bạn bè cho tới công việc đều bị huỷ hoại... đó là lý do bạn phải cầm súng chiến đấu”, Gaika giải thích lý do cô tham gia chiến đấu trong hàng ngũ phe ly khai trong cuộc phỏng vấn với Reuters.

Câu trả lời trên cho thấy Gaika có vẻ đã có những trải nghiệm khốc liệt về chiến tranh nhưng cô đã không hề hối tiếc với quyết định cầm súng chiến đấu.
“Những khẩu pháo, những chiếc xe bọc thép lớn, những vụ nổ là những gì đã khắc sâu vào tâm trí tôi. Nhưng khi chiến sự ác liệt lắng dịu, chúng tôi cố gắng vui vẻ và gặp gỡ bạn bè. Bây giờ tôi có thêm rất nhiều bạn bè xung quanh. Chiến tranh cũng mang mọi người gần nhau hơn”, Gaika nói.
Cô Gaika
Đơn vị của Gaika đóng quân ở bên ngoài thành phố Donetsk - thành trì của phe ly khai ở miền Đông Ukraine. Gaika là thành viên của một nhóm dân quân mang tên Oplot bao gồm 6 phụ nữ.
Ông Yesaul chỉ huy của Gaika cho biết: “Tôi đã hoài nghi khi cho phép phụ nữ tham gia. Tuy nhiên, bây giờ tôi thực sự có niềm tin vào vào họ hơn nam giới. Phụ nữ không uống rượu. Tôi đã cảm thấy rất lo lắng khi chứng kiến tình trạng những người đàn ông say sưa rượu chè sau mỗi nhiệm vụ”.
Tương tự như Gaika, Irina, trước chiến tranh vốn là nhân viên của một trạm xăng nhưng hiện là nữ chiến binh trong một đơn vị trinh sát của phe ly khai tại thị trấn Makievka, miền Đông Ukraine. 
Nữ chiến binh này chia sẻ: : “Nỗi sợ hãi chiến tranh luôn hiện hữu trong tôi. Nhưng tôi sợ hơn khi ngồi ở nhà và nghe tiếng bom, đạn pháo. Dần dần tôi đã quen với những âm thanh của chiến tranh”.
Cô Irina
Tham gia vào cuộc chiến ở miền Đông và chiến đấu trong hàng ngũ phe ly khai địa phương, Irina phải từ bỏ nhiều sở thích nhưng không phải là tất cả. “Chiến tranh là chiến tranh, bằng cách này hay cách khác tôi vẫn giữ thói quen trang điểm để cảm thấy mình luôn xinh đẹp”, Irina nói.
Bàn trang điểm của cô Irina cạnh cửa sổ ở một căn phòng tại một căn cứ của lực lượng ly khai – nơi trước đây là một nhà máy cũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét