CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Nga: "Ai quẹt diêm, kẻ đó phải dập lửa"

Nga sẽ không yêu cầu bất cứ ai phải loại bỏ các biện pháp trừng phạt áp đặt trước đó, Trợ lý Tổng thống Vladimir Putin Yuri Ushakov cho biết trong một tuyên bố.
Ngày 9/10, trợ lý của Tổng thống Nga trả lời phóng viên cho biết trong một cuộc họp: “Chúng tôi sẽ không yêu cầu bất cứ ai phải hủy bỏ các biện pháp trừng phạt”.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng chia sẻ một quan điểm tương tự hôm thứ Tư, rằng việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt là quyết định riêng của các quốc gia, hãng Ria Novosti đưa tin cho biết.
Trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Putin Yuri Ushakov.
Trong vài tháng qua, Mỹ và các đồng minh của mình đã đưa ra hàng loạt biện pháp trừng phạt nhắm vào Nga, cụ thể trong ngành tài chính ngân hàng, năng lượng và quốc phòng. Các biện pháp này, theo như Bộ Ngoại giao Mỹ nói, là “có sự phối hợp chặt chẽ với Liên minh châu Âu (EU) và các đối tác quốc tế”, vì Moscow đã “đe dọa chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”.
Nga đã nhiều lần phủ nhận những lời buộc tội này.
Trước đó, vào hôm thứ Ba (7/10), Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết trong chuyến thăm Ukraine, Hoa Kỳ có thể sẽ dỡ bỏ một số biện pháp trừng phạt chống lại Nga với điều kiện thỏa thuận về giải quyết hòa bình của Ukraine ký kết trong cuộc đàm phán tại Minsk được thực hiện đầy đủ.
Cũng trong buổi họp báo, ông Ushakov cho biết, điện Kremlin hy vọng rằng tình hình ở Ukraine sẽ ổn định, mặc dù thực tế lệnh ngừng bắn không được quan sát đầy đủ.
Vị quan chức điện Kremlin nói rằng các sự kiện hiện tại ở Ukraine "có thể được mô tả như là đã ngừng bắn".
"Họ không thể so sánh với thời kỳ mà hoạt động quân sự đang cao trào. Có thể thỏa thuận ngừng bắn không được quan sát đầy đủ, nhưng vẫn mang tính xây dựng hơn, các quá trình tích cực hơn đang được tiến hành. Chúng tôi hy vọng rằng tình hình sẽ ổn định trong tương lai", ông nói với các phóng viên.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới. Ngày 9/12/2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sáp nhập tờ Tiếng nói nước Nga và RIA Novosti thành Rossiya Segodnya (hãng tin tức quốc tế Russia Today (RT)).
Minh Anh (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét