CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

“40 xe bus chở lính đánh thuê từ Nga vừa đổ bộ vào Ukraine”

t nhất 40 xe bus chở lính đánh thuê và đạn dược từ Nga đã vượt qua biên giới vào lãnh thổ Ukraine trong 2 ngày qua, chuyên gia quân sự Ukraine, Dmytro Tymchuk kiêm trưởng nhóm Nhóm Thông tin tác chiến cáo buộc.

Các chiến binhly khai ở Đông Ukraine. Ảnh minh họa.


 Theo ông Dmytro Tymchuk, một đoàn xe chở lính đánh thuê từ Nga tới hỗ trợ phe ly khai miền Đông đã đổ bộ vào Ukraine thông qua trạm kiểm soát biên giới Izvaryne thuộc khu vực Luhansk. Ông Tymchuk nhấn mạnh, có ít nhất 40 xe bus chở lính đánh thuê và đạn dược từ Nga đã vượt qua biên giới vào lãnh thổ Ukraine trong 2 ngày qua.
Trong đó, một nhóm 40 lính đánh thuê người Nga đã tách ra và di chuyển tới Horlivka thuộc khu vực Donetsk.
Chuyên gia quân sự Ukraine cáo buộc, những lính đánh thuê nói trên được đào tạo tại các “lò luyện quân” của Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga ở Rostov.
Chuyên gia quân sự Ukraine Dmytro Tymchuk.
Ngoài ra, chuyên gia quân sự của Ukraine còn cho hay, hai nhóm sĩ quan tình báo đặc biệt của Nga đã bị phát hiện hoạt động tại Donetsk: "Hoạt động của 2 nhóm sĩ quan tình báo đặc biệt của Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Tổng thông mưu Các lực lượng vũ trang Nga đã được ghi nhận ở Donetsk. Nhóm đầu tiên có 7 sĩ quan đảm trách các hoạt động phá hoại. Nhóm thứ 2 bao gồm 5 sĩ quan có nhiệm vụ thu thập, xử lý thông tin tình báo và đảm nhiệm các chiến dịch tâm lý".
Cũng theo ông Tymchuk, Nga đang tích cực gửi đạn dược cho các chiến binh ly khai để giúp lực lượng này mở các cuộc tấn công vào sân bay Donetsk. Các đội di tản đặc biệt từ Nga cũng được triển khai tới Đông Ukraine để xử lý, mang đi sửa chữa các phần các trang thiết bị quân sự của các đơn vị chính quy của quân đội Nga bị phá hủy hoặc hư hỏng.
Khoảng 50-60% các loại súng cối, đạn pháo và tên lửa từ Nga đang được vận chuyển tới đó", ông Tymchuk viết trên Facebook.
Ông Tymchuk cũng cáo buộc quân ly khai Đông Ukraine đã lập cơ sở sửa chữa trang thiết bị quân sự chính tại xưởng chế tạo máy ở thị trấn Snizhne thuộc Donetsk. 

Kể từ khi xung đột leo thang ở miền Đông, chính quyền Ukraine và phương Tây, cũng như nhiều chuyên gia ủng hộ Kiev nhiều lần cáo buộc Nga hỗ trợ vũ khí cho quân ly khai địa phương. Nga cũng bị cáo buộc gửi quân tới miền Đông Ukraine giúp lực lượng ly khai chống lại quân đội Kiev. Vào cuối tháng 8, NATO cho rằng có hơn 1.000 lính Nga đang hoạt động bí mật trong lãnh thổ Đông Ukraine.
Tuy nhiên, chính quyền Kiev không đưa ra được bằng chứng xác thực và Moscow nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét