CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

“Đột nhập” thủ phủ chế tác xe bọc thép khủng của Ukraine

Trái với những đồn đoán ngành chế tạo vũ khí Ukraine dường như bị “tê liệt” do khủng hoảng ở miền Đông, gần đây truyền thông nước này liên tiếp cho đăng tải những hình ảnh chứng tỏ không khí làm việc náo nhiệt bên trong nhà máy sản xuất xe bọc thép Kiev, tọa lạc ngay thủ đô của Ukraine.
 Theo tờ Censor ngày 8.10 cho biết, mới đây Ukraine đã cho phép một số nhà báo vào tận nơi tham quan, chụp ảnh nhà máy xe bọc thép Kiev của nước này. 
Những hình ảnh mới nhất cho thấy vũ khí Ukraine đã tham gia chiến dịch chống khủng bố ở miền Đông (ATO) đã được đưa tới nhà máy ở Kiev sửa chữa. 
Các thợ sửa chữa đang tiến hành kiểm tra mô đun chiến đấu của một loại pháo tự hành của Ukraine. 
Nhà máy sản xuất xe bọc thép Kiev là một trong nhà máy sản xuất, sửa chữa vũ khí có thâm niên lâu đời nhất ở Ukraine. 
Nhà máy này ra đời từ năm 1935, trước cả nhà máy sửa chữa xe bọc thép Lviv, ra đời năm 1944. 
Do nhu cầu vũ khí cho quân đội Ukraine trong bối cảnh xung đột ở miền Đông, Tổng thống Ukraine Poroshenko mới đây đã yêu cầu tất cả các dự án sửa chữa, sản xuất vũ khí cho nước ngoài tại nhà máy Kiev đều tạm hoãn lại để quay sang tập trung đáp ứng cho quân lực trong nước. 
Một chiếc xe chiến đấu bộ binh BTR-3E1 đang được sửa chữa tại nhà máy. 
Ngoài sửa chữa, nhà máy xe bọc thép Kiev còn có thể hiện đại hóa các thiết bị chiến đấu, trang bị thêm nhiều bộ công cụ chiến đấu phức tạp. 
Trước đó, suốt từ khi thành lập tới năm 1970, nhà máy sửa chữa xe bọc thép Kiev vẫn chưa tung ra thị trường một thiết bị vũ khí nào được xếp vào hàng hiện đại. 
Đến nay nhiều sản phẩm của nhà máy đã đạt được chuẩn quốc tế và được chứng nhận ISO 9000. 
Bằng cách tăng giờ làm việc lên ba ca, nhà máy xe bọc thép Kiev đang theo đuổi kế hoạch tăng sản lượng lên tới 40% trong bối cảnh xung đột ở Ukraine hiện nay. 
 
Những chiếc xe bọc thép được thiết kế thêm lồng sắt ở bên ngoài để giảm thiểu tối đa sự bắn phá của các loại vũ khí thuộc phe nổi dậy. 
Cùng với sửa chữa, hiện đại hóa, nhà máy còn góp phần vào công tác huấn luyện, thử nghiệm luôn các thiết bị vũ khí. 
 

 

 

 

 

Nhà máy xe bọc thép Kiev được xem là một trong những nhà máy lớn chế tác các phương tiện, vũ khí cho quân lực Ukraine. Bên cạnh đó, nơi đây còn có "nghĩa địa" xe tăng cũ từ thời Liên Xô để lại. Nhiều chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh xung đột ở Ukraine, nhà máy sẽ làm hồi sinh một loạt những vũ khí hàng khủng này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét