CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Nga muốn hiện đại hóa 'Rồng lửa' Pechora cho Việt Nam

Tập đoàn Almaz-Antey của Nga đang đưa ra những đề xuất về các phương án hiện đại hóa hệ thống tên lửa phòng không cho Việt Nam.
Belarus đã từng giúp Việt Nam hiện đại hóa một số tổ hợp tên lửa phòng không Pechora lên chuẩn Pechora-2TM hiện đại hơn.
Belarus đã từng giúp Việt Nam hiện đại hóa một số hệ thống tên lửa phòng không
Pechora-M lên chuẩn Pechora-2TM hiện đại hơn.
Các tổ hợp tên lửa phòng không Osa và Pechora ở Ấn Độ và Việt Nam có thể sẽ được hiện đại hóa, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Almaz-Antey, ông Vyacheslav Dzirkaln nói với hãng tin ITAR-TASS tại triểm lãm quốc phòng Oboronekspo 2014 hôm 15/8.
"Chúng tôi đang đưa ra đề xuất phương án hiện đại hóa với các đối tác từng được chúng tôi cung cấp vũ khí", ông Dzirkaln nói.
Quan chức cấp cao của Almaz-Antey cũng giải thích rằng, những đề xuất trước ban đầu đó là việc hiện đại hóa các hệ thống phòng không Osa và Pechora. "Ví dụ, với đối tác Ấn Độ, chúng tôi đưa ra đề xuất hiện đại hóa hệ thống Osa, với Việt Nam về Pechora", ông Dzirkaln nói.
Đạn tên lửa của hệ thống tên lửa phòng không Pechora-2TM của Việt Nam bắn nghiệm thu sau khi được nâng cấp.
Đạn tên lửa của hệ thống tên lửa phòng không Pechora-2TM của Việt Nam bắn nghiệm thu sau khi được nâng cấp.
Trong một phát biểu khác, cũng tại triển lãm Oboronekspo 2014, ông Dzirkaln cũng cho biết rằng Almaz-Antey đang tiến hành đàm phán về việc khai trương tại Việt Nam, Algeria, Ấn Độ và Trung Quốc những Trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo trì hệ thống phòng không mà Nga cung cấp cho các nước này.
Theo lời ông Dzirkaln, các Trung tâm dịch vụ là hướng hoạt động rất quan trọng và nghiêm túc. Đây là phương thức hiệu quả để đảm bảo hoạt động của các thiết bị kỹ thuật, cho phép nhanh chóng giải quyết vấn đề cải tiến hiện đại hóa và sửa chữa hệ thống phòng không mà không cần phải di chuyển từ nước này sang nước khác.
Ngoài ra, ông Drizkaln cũng tiết lộ rằng, hệ thống tên lửa phòng không S-400 mới nhất của Nga đã nhận được giấy phép xuất khẩu, hiện đang tham gia đàm phán về việc cung cấp cho các khác hàng nước ngoài. "Chúng tôi đã tiến khá xa", ông  Drizkaln nói.
Tuy nhiên, ông Drizkaln cũng nhấn mạnh rằng, hiện nay Almaz-Antey vẫn đang ưu tiên tuyệt đối việc cung cấp các hệ thống S-400 như một phần trong chương trình quốc phòng nhà nước Nga. "S-400 đang được đẩy nhanh triển khai cho quân đội. Điều đó cũng liên quan đến các hệ thống phòng không tầm trung. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, tất cả các cam kết mà chúng tôi đưa ra sẽ làm các khách hàng nước ngoài hài lòng, các thỏa thuận mới được ký kết với thời hạn thực hiện xác định hợp lý căn cứ trên khả năng của chúng tôi", ông Drizkaln nói.
Theo ông Dzirkaln, không thể nói rằng, hệ thống S-400 sẽ được phổ biến khắp thế giới chỉ là nhờ các khả năng chiến đấu của nó. “Hệ thống này mới, rất hiệu quả mà không hề rẻ. Chỉ những nước có kinh tế phát triển và tài chính vững mạnh mới có thể cho phép mình mua các hệ thống như thế”, ông Dzirkaln nhận định.
“Chúng tôi cần giúp các bạn bè và đồng minh bảo đảm khả năng phòng thủ của họ. Chúng tôi sẽ đặt ra các nhiệm vụ quan trọng hơn cho các xí nghiệp của chúng tôi để thực hiện các cam kết tương lai đối với các đối tác của chúng tôi về việc cung cấp vũ khí, kể cả ra nước ngoài”, ông Dzirkaln kết luận.
PVD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét