CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Giao tranh dữ dội ở Donetsk: 8 lính Ukraine thiệt mạng

VOV.VN - Trong số những binh lính thuộc tiểu đoàn Donbas thiệt mạng có một công dân Ukraine gốc Mỹ.
RIA Novosti ngày 20/8 dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Ukraine nói rằng, Kiev vừa mất 8 người trong cuộc giao tranh ở Ilovaisk thuộc vùng Donetsk, trong đó có một công dân Ukraine gốc Mỹ.

Một tòa nhà bị bắn phá ở trung tâm Donetsk. (Ảnh: Itar-Tass)
Cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko trên trang mạng xã hội Facebook ngày 20/8 cho biết, trong số 8 người thiệt mạng có 4 binh sỹ của tiểu đoàn Donbas thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia, 4 người khác thuộc biên chế tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm Shakhtersk.
Ông Gerashchenko viết: “Trong số những binh lính thuộc tiểu đoàn Donbas thiệt mạng có một công dân Ukraine gốc Mỹ”.
Vị quan chức này cũng cho biết rằng, tiểu đoàn Donbas đang kiểm soát một nửa thành phố Donetsk, phần còn lại hiện vẫn nằm trong tay của lực lượng đối lập.
Trong khi đó, đại diện của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng nói rằng các tiểu đoàn của Ukraine như Azov, Donbas cùng các lực lượng vũ trang khác cố gắng tiến vào thành phố từ phía nhà ga xe lửa hòng siết chặt vòng vây nhưng đã thất bại và hiện đang bị mắc kẹt ở vùng ngoại ô.
Lực lượng đối lập cũng nói rằng, Kiev đã cử tiểu đoàn Dnepr-1 – một đơn vị của phe Cực hữu cùng với hai đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 51 đến Donetsk.
Tiểu đoàn Donbas trước đó thông báo trên website chính thức rằng, lực lượng của tiểu đoàn này đã rút khỏi các cuộc giao tranh gần Ilovaisk sau khi chỉ huy của họ, Semyon Semchenko bị thương hôm 19/8.
Quân Ukraine đang cố gắng đánh chiếm Ilovaisk trong suốt 2 tuần qua. Nằm cách Donetsk khoảng 35km về phía Đông, thị trấn này được cho là cứ điểm quan trọng, nếu chiếm được Ilovaisk, Kiev có thể sử dụng thị trấn này làm bàn đạp, đánh thẳng vào trung tâm Donetsk.
Liên quan đến tình hình chiến sự đang diễn ra ở miền Đông Ukraine, Itar-Tass ngày 20/8 đưa tin cho biết,lực lượng quân Chính phủ Ukraine đã tiến hành các đợt tấn công trung tâm thành phố Donetsk, gây ra nhiều vụ nổ lớn tại khu vực này.
Một số nhân chứng cho biết, đã xảy ra bắn phá dữ dội ở khu vực trung tâm của thành phố Donetsk tối 19/8. Một quả tên lửa không phát nổ được tìm thấy gần tòa nhà cũ của cơ quan an ninh Ukraine ở trong thành phố. 
Mỏ than Skochinsky ở quận Kirovsky cũng bị tấn công vào khoảng 19h tối cùng ngày (theo giờ địa phương). Sau đó, vào lúc 2h30 phút sáng 20/8, quân đội Ukraine đã tiếp tục tấn công thị trấn Makeyevka. 
Cho đến nay, chiến sự ở miền Đông Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu kể từ khi Chính quyền Kiev quyết định thực hiện chiến dịch trấn áp phe đối lập ở miền Đông – lực lượng vốn không công nhận tính hợp pháp của Chính phủ Ukraine – Chính phủ được thành lập sau cuộc đảo chính hồi tháng 2/2014./.
Hùng Cường/VOV.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét