CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Ấn Độ chi 10 tỷ USD xây dựng quân đoàn tấn công sơn cước đối phó TQ

Dân trí) - Ấn Độ có kế hoạch chi 620 tỷ rupi (10 tỷ USD) cho các quân đoàn tấn công sơn cước mới để đối phó với Trung Quốc dọc biên giới giữa hai nước ở đông bắc Ấn Độ, tờ Hindustan Times tại New Delhi đưa tin.

Khu vực biên giới Trung-Ấn gần vùng Ladakh.
Khu vực biên giới Trung-Ấn gần vùng Ladakh.
 
Tờ báo cho hay, Tướng Dalbir Singh Suhag, Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, dự kiến sẽ tới thăm Bộ chỉ huy phía đông đóng tại thành phố Kolkata trước cuối tháng này để kiểm tra tiến độ xây dựng 17 quân đoàn mới, vốn được thiết lập để chống lại các hoạt động theo dõi và tình báo của Trung Quốc dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC) dài 4.057 km, đường biên giới không chính thức giữa hai nước.
Theo Hindustan Times, quân đoàn nhiều khả năng sẽ đi vào hoạt động năm 2022. Động thái này được kỳ vọng sẽ giảm lợi thế chiến đấu của Trung Quốc với Ấn Độ từ tỷ lệ hiện thời 3:1 xuống còn 2,1:1.
Ngoài ra, Ấn Độ cũng đang tìm kiếm các cơ hội nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng với Mỹ để phát triển và sản xuất các hệ thống vũ khí hiện đại. Mặc dù vậy, các kế hoạch nhằm mua 145 khẩu pháo M777 từ Mỹ cho 17 quân đoàn đang bị đình trệ do giá cao.
Tribune, một nhật báo tiếng Anh khác của Ấn Độ, cũng đưa tin rằng New Delhi đang tăng cường phòng thủ quân sự tại bang Jammu và Kashmir sau khi Bắc Kinh phong tỏa khu vực với 6 sân bay, các máy bay chiến đấu và lực lượng đặc nhiệm.
Để tăng cường khả năng đối phó với Trung Quốc, New Delhi được cho là sẽ đưa 150 xe tăng T-72 tới vùng Ladakh và triển khai các hệ thống phóng rocket đa nòng Smerch - vốn có thể tấn công các mục tiêu cách xa từ 70-80 km - tại các vị trí then chốt.
Các thông tin trên được đưa ra ngay trước khi có các khẳng định mới nói rằng các binh sĩ Trung Quốc đã xâm phạm sâu vào lãnh thổ Ấn Độ tới 20-30 km tại khu vực Burtse ở phía bắc vùng Ladakh hôm 17/8.
Ấn Độ được cho là đã điều động một nhóm phản ứng nhanh tới khu vực nhưng các binh sĩ Trung Quốc từ chối rút lui. Một phát ngôn viên của quân đội Ấn Độ đã giảm nhẹ vụ việc, nói rằng có các khu vực dọc biên giới nơi Trung Quốc và Ấn Độ có quan điểm khác nhau về LAC.
Zhao Gancheng, giám đốc Trung tâm nghiên cứu châu Á-Thái Bình Dương tại Viện nghiên cứu quốc tế Thượng Hải cho hay việc Ấn Độ đẩy mạnh phòng thủ dọc biên giới không có gì bất ngờ.
Ông Zhao nói rằng do những khác biệt về nhận thức LAC, các binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ trước đây từng có nhiều cuộc đối đầu trong khu vực, mặc dù rõ ràng là các hành động gần đây từ New Delhi không có lợi cho quan hệ song phương.
An BìnhTheo Want China Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét