CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Đoàn mô-tô Sói Đêm yêu nước Nga lên đường, bất chấp lệnh cấm

Đăng Bởi  - 
Soi Dem yeu nuoc Nga

Sáng 25.4, đoàn mô-tô Sói Đêm yêu nước Nga lên đường, bắt đầu chuyến du hành kỷ niệm cuộc 70 năm Chiến tranh Vệ quốc chống phát xít Đức hồi Thế chiến 2, bất chấp lệnh cấm Sói Đêm nhập cảnh của Đức và Ba Lan

Đây là một chuyến du hành nhằm tái hiện cuộc hành quân 6.000 km của bộ binh Liên Xô ngang qua Belarus, Ba Lan, Cộng hòa Czech, Slovakia và Áo.
Khoảng 20 người gồm thành viên Đoàn mô- tô Sói Đêm yêu nước Nga lên đường, rời Moscow với đích đến là vào Ba Lan trước khi đến Đức ngày 9.5, vốn là Ngày Chiến thắng phát xít Đức của Hồng quân Liên Xô ngay tại Berlin.
Thủ lĩnh Sói Đêm Alexander Zaldostanov dẫn đầu đoàn với cờ đỏ cùng chân dung Stalin và khẩu hiệu thời chiến “Vì tổ quốc !, Vì Stalin !”.
Đoàn dự tính viếng các nghĩa trang chiến tranh, các đài tưởng niệm ở những nước họ đi qua.
Đoàn cũng dự tính ghé thăm trại tử thần Auschwitz-Birkenau mà phát xít Đức xây trên đất Ba Lan bị chúng chiếm đóng. Trại này được Hồng quân Liên Xô giải thoát.
Hôm 25 4, Chính quyền Đức tuyên bố không cho phép một số thủ lĩnh Sói Đêm nhập cảnh.
Ngày 24.4, Thủ tướng Ba Lan Ewa Kopacz mô tả đoàn diễu hành Sói Đêm là “sự khiêu khích” và cấm nhập cảnh đối với bất kỳ đoàn mô-tô nào, kể cả Sói Đêm, với lý do quan ngại về mặt tổ chức, không thể bảo đảm an ninh cho đoàn.
Bộ Ngoại giao Nga khẳng định sự phẫn nộ đối với quyết định của Ba Lan, cáo buộc nước này nói dối, không cho biết lý do thực vì sao cấm Sói Đêm nhập cảnh.
Sói Đêm  tuyên bố không sợ lệnh cấm. Thủ lĩnh Sói Đêm Zaldostanov, 52 tuổi và có biệt danh “Bác sĩ giải phẫu” vì ông có nghề này, nói:
“Chúng tôi sẽ không thay đổi kế hoạch hoặc tuyến đường. Nếu họ không cho nhập cảnh tập thể, chúng tôi sẽ vào từng người một, sử dụng nhiều cửa khẩu”.
Ông giải thích: “Nếu chúng tôi từ bỏ cuộc diễu hành, thì chúng tôi sẽ phải bỏ tất cả: Ngày 9.5, lịch sử và toàn bộ những giá trị của chúng tôi”.  
Nhưng nhiều thành viên nói họ thể nhận visa nhập cảnh các nước thuộc khối Schengen của châu Âu.
Zaldostanov nói hộ chiếu của ông vẫn còn bị “giam” tại một sứ quán ở Moscow, nhưng không nói đó là sứ quán nước nào. Và ông không biết liệu có lấy được visa cần thiết cho chuyến đi.
Sói Đêm có quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người cũng tham gia vài cuộc diễu hành của đoàn mô-tô này. Ông lái một chiếc mô-tô Harley Davidson và gọi các thành viên Sói Đêm là “bạn”.
Sói Đêm từng diễu hành tập thể  đến Crimea khi Nga sáp nhập Crimea hồi tháng 3.2014. Đoàn lập năm 1989 trước khi Liên Xô sụp đổ, và có khoảng 5.000 thành viên trên toàn Liên Xô.
Mai Hà (theo Sputnik)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét