Sơ nét về chú tiểu:
với 11 điều kỳ lạ- Phong su tai lieu
clip chu tieu thich chan tam.
NGƯỜI PHẬT TỬ
nguoiphattu.com
Thực hư về 'thánh tăng 7 tuổi' Thích Chân Tâm
Sơ nét về chú tiểu Thích Chân Tâm 5 tuổi với 11 điều kỳ lạ
Chú Chân Tâm sinh ngày 13.6.2006 là con trai một của gia đình Phật tử Chân Thắng & Chân Hương . Từ khi còn nằm trong bụng mẹ đến khi mở mắt chào đời chú Chân Tâm đã biểu hiện những điều kỳ lạ khác thường so với bao trẻ khác . Những điều kỳ lạ đó là :
>Video clip: Người phụ nữ mọc dây kim loại trong dạ dày>Các nhà sư luôn mỉm cười khi viên tịch
>Hà Tĩnh: Khai hội chùa Hương Tích
>Từ một clip suy nghĩ về nền văn hóa
>Chùa Hoằng Pháp hơn 3500 người quy y Tam Bảo
>Cổ động chống AIDS bằng truyện Ðường Tăng bị phản đối - NV
1.Trong lúc mẹ mang thai, khiến cho mẹ thích ăn chay, đi chùa, tụng kinh, làm công quả, niệm Phật, nghe kinh pháp ...
2. Lúc sinh ra đời chỉ có hơn 8 tháng mang thai, thay vì 9 tháng 10 ngày.
3. Khi sanh ,mổ mang ra, chú Chân Tâm tay còn đang bắt Ấn Tam Muội và đôi mắt mở thay vì nhắm lại .
4.Khóc ré khi có người nữ chạm vào thân thể .
5. Không thích bú sửa mẹ mà chỉ uống sửa bột bền ngoài .
6. Thích ăn uống món chay .
7.Thích cạo đầu , không để tóc dài .
8.Thích mặc đồ tu ( đồ lam , đồ nâu )
9. Khi ngủ thường hay nằm nghiêng về phía bên tay phải .
10 Khi ai cho đồ ăn uống chỉ nhận thức ăn chay .
11.Thích nghe nhạc niệm Phật và nghe đọc Thần Chú .
Gia đình đã đưa chú Chân Tâm Quy Y Tam Bảo chùa Giác Viên - Thủ Đức, TP.HCM với Ni trưởng là Thích Nữ Như Thông đặt pháp danh là Giác Lâm .
Từ khi chú Chân Tâm ra đời , khiến cho toàn thể gia đình hai bên nội ngoại phát tâm Quy Y Tam Bảo .
Đầu năm 2011, gia đình có cơ duyên gặp Thầy Thích Chân Giác và chú tiểu Chân Tâm theo thầy tu học trong thời gian 3 tháng . Một điều kỳ kiệu là chú Chân Tâm chỉ sau 2-3 lần nghe các bài kinh, kệ là thuộc ngay. Thầy Thích Chân Giác rất yêu thương và hết lòng chăm sóc dìu dắt chú Chân Tâm trên con đường tu học, thầy cho rằng đây là chủng tử của Phật Giáo sẽ phát triển tốt sau này do đó cần phải cố gắng hết sức chăm sóc và vun bồi .
Ngày 10 tháng 3 Tân Mão năm 2011 , Thầy đã làm lễ thế phát xuất gia cho chú Chân Tâm với pháp hiệu là Thích Chân Tâm :
" Chân lý sáng soi đường dẫn lối,
Tâm ái tử hoá độ chúng sanh . " Trích dẫn theo lời Thầy Thích Chân Giác
Chương trình ] Pháp Ứng Biến Duyên - Chú tiểu 5 tuổi :Thích Chân Tâm...
http://tamga85.multiply.com/reviews/item/62Có phải chú tiểu Thích Chân Tâm là thầy Thích Minh Phát tái sinh ?
Mô phật, kính chào chư vị phật tử . Gần đây trên mạng xuất hiện 1 video phỏng vấn và thuyết trình của chú tiểu Thích Chân Tâm mới 5 tuổi nhưng đã ăn chay từ nhỏ , và đi tu từ 5 tuổi . Khi sinh ra chú có 11 điểm khác người thường :phong-su-tu-lieu/-ttthich-minh-phat.
1.Trong lúc mẹ mang thai, khiến cho mẹ thích ăn chay, đi chùa, tụng kinh, làm công quả, niệm Phật, nghe kinh pháp ...
2. Lúc sinh ra đời chỉ có hơn 8 tháng tuổi thay vì 9 tháng 10 ngày.
3. Khi sanh mổ mang ra, chú Chân Tâm tay còn đang bắt Ấn Tam Muội và đôi mắt mở thay vì nhắm lại .
4.Khóc ré khi có người nữ chạm vào thân thể .
5. Không thích bú sửa mẹ mà chỉ uống sửa bột bền ngoài .
6. Thích ăn uống món chay .
7.Thích cạo đầu , không để tóc dài .
8.Thích mặc đồ tu ( đồ lam , đồ nâu )
9. Khi ngủ thường hay nằm nghiêng về phía bên tay phải .
10 Khi ai cho đồ ăn uống chỉ nhận thức ăn chay .
11.Thích nghe nhạc niệm Phật và nghe đọc Thần Chú .
Có người cho đó là bồ tát tái sinh . Nhưng có 1 điều bí mật mà ít ai biết đến ! Chuyện là thế này xin kể chư vị nghe... Cô ruột mình là 1 người cũng tu tập và không lập gia đình từ lâu . Cô hay đi chùa Phổ Quang và Ấn Quang có quen với 1 thầy pháp danh là Thích Minh Phát . Thầy này tu ở chùa Ấn Quang (q10,TPHCM). Thầy tu theo phái Mật Tông . Chư vị có thể search google để xem thêm thông tin về thầy hoặc download file thông tin gửi kèm. Hồi năm 1996 trước lúc thầy mất , trong 1 buổi nói chuyện có 5 người (theo cô mình nói vậy, trong đó có cô mình luôn) , thầy nói với 1 vẻ huyền bí là thầy sau khi mất sẽ trở về tái sanh , lúc 5 tuổi sẽ có người nhận ra thầy và khi lớn lên thầy sẽ về chúa Đại Tùng Lâm tu tập (Đại Tùng Lâm là 1 chùa lớn ở Vũng Tàu)
Nếu chư vị xem hình phía dưới mình sưu tập thì sẽ thấy điều kỳ lạ giống nhau giữa 2 người
anhsosanh.jpg
Chư vị có thể nhấp vào download tại đây : http://dienthoai2nd.com/up/anhsosanh.jpg ; tài liệu về thầy Thích Minh Phát và chú Thích Chân Tâm http://dienthoai2nd.com/up/ThichChan...chMinhPhat.doc
Như vậy nếu đúng đây là sự thật thì đây là 1 sự hoan hỷ cho chúng sanh . Bởi thầy Thích Minh Phát rất được nhiều chư tăng , phật tử và tất cả những người biết thầy quý mến . Chư vị có ý kiến hay giải thích thế nào xin cứ ghi comment để cùng chia sẻ . Mô phật
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam
TIỂU SỬ DANH TĂNG VIỆT NAM THẾ KỶ XX - TẬP II
Thích Đồng Bổn Chủ biên
Nhà Xuất Bản Tôn Giáo - Hà Nội
nói về cõi am PHAN THỊ BICH HẰNG |
THÍCH MINH PHÁT THƯỢNG TỌA
( 1956 – 1996)
|
Thượng tọa Thích Minh Phát, pháp danh Nguyên Đức, thế danh Lê Nhựt Nguyên, sinh ngày 20 tháng 06 năm Bính Thân 1956 tại Chợ Lớn (nay là quận 10, thành phố Hồ Chí Minh), thân phụ là cụ ông Lê Thành An, mẫu thân là cụ bà Trương Thị Ba, song thân đều đã từ trần. Thượng tọa là người thứ tư trong gia đình, có bảy anh chị em.
Được sinh ra trong một gia đình nhân hậu, nhiều đời kính tin Tam bảo và sẵn túc duyên, nên khi vừa biết ăn uống là Thượng tọa đã ăn chay; lại gia đình may mắn ở gần chùa nên Thượng tọa thường theo mẹ sang chùa lạy Phật. Nhờ đó mà hạt giống Bồ đề ngày càng phát triển.
Năm Giáp Thìn 1964, Thượng tọa được song thân cho xuất gia học đạo với Hòa thượng Thích Thiện Hòa, Viện chủ Tổ đình Ấn Quang – Giám đốc Phật học đường Nam Việt. Kể từ đó, hôm sớm kệ kinh siêng năng hành đạo, Thượng tọa cùng sư huynh Minh Thành giữ chức thị giả hầu cận Hòa thượng Bổn sư; Nhờ gần gũi chư vị cao Tăng tôn đức nên chủng trí vô sư nhiều đời huân tập nhân đây mà tăng trưởng.
Năm Tân Hợi 1971, Thượng tọa được thọ giới Sa di lúc 15 tuổi với Hòa thượng Thích Trí Thủ tại giới đàn ở Tu viện Quảng Đức (Thủ Đức).
Năm Ất Mão 1975, với hạnh nguyện sâu dầy, oai nghi đĩnh đạc, đáng làm pháp khí Đại thừa, Thượng tọa được Hòa thượng Bổn sư cho thọ giới Tỳ kheo và Bồ tát tại giới đàn chùa Pháp Giới (Cầu Tre – Tân Bình) do Hòa thượng Thích Hành Trụ làm Đường đầu Hòa thượng.
Năm Bính Thìn 1976, khi Hội đồng Quản trị Tổ đình Ấn Quang và các cơ sở trực thuộc được thành lập, Thượng tọa được cử giữ chức phó Tổng quản sự, kiêm chức tri khố Tổ đình Ấn Quang, chăm lo công việc ăn ở cho đại chúng một cách chu toàn.
Năm Đinh Tỵ 1977 , vâng lệnh Hòa thượng Bổn sư và theo sự tha thiết thỉnh cầu của Phật tử chùa Viên Giác, Thượng tọa kiêm nhận chức trụ trì chùa Viên Giác, quận Tân Bình; đây cũng là nơi thế độ chúng đệ tử Ưu Bà Tắc xuất gia của Thượng tọa.
Năm Mậu Ngọ 1978, sau khi Hòa thượng Bổn sư viên tịch, Thượng tọa được cử làm chức Phó giám đốc Đại Tòng Lâm Phật giáo ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Cùng năm này, Thượng tọa xây dựng chùa Viên Dung ở xã Linh Đông, huyện Thủ Đức trên phần đất do Phật tử Diệu Hạnh dâng cúng, là nơi tiếp nhận chúng đệ tử Ưu Bà Di xuất gia.
Năm Nhâm Thân 1992, theo lời thỉnh cầu của Hòa thượng Phước Quang – trụ trì chùa Phụng Sơn. Thành hội Phật giáo thành phố Hồ Chí Minh bổ nhiệm Thượng tọa kiêm nhiệm trụ trì chùa Phụng Sơn (chùa Gò) ở quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
Năm Quý Dậu 1993, sau Đại hội Phật giáo toàn quốc kỳ III, rồi Đại hội Thành hội Phật giáo thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IV, Thượng tọa được mời làm Ủy viên Ban Từ thiện Xã hội Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy viên Tiểu ban Từ thiện Xã hội Phật giáo thành phố Hồ Chí Minh và Ủy viên Ban Từ thiện Xã hội Phật giáo quận 10.
Năm Quý Dậu 1993, Hòa thượng Minh Hạnh, Tổng quản sự Tổ đình Ấn Quang viên tịch. Là một trong bốn vị lãnh đạo của Tổ đình Ấn Quang, Thượng tọa đã đảm nhận chức phó Ban quản trị kiêm trị sự, điều hành mọi sinh hoạt của Tổ đình.
Bằng giới đức trang nghiêm thanh tịnh, bậc mô phạm chốn tòng lâm, nơi quy hướng cho Tăng Ni, Phật tử, trong những thập niên 1975 – 1995, Thượng tọa đã từng đảm nhận các chức vụ Phó ban Kiến Đàn, Dẫn Thỉnh sư trong các Đại giới đàn để truyền trao giới pháp cho các giới tử. Qua đó từng hàng lớp giới tử đạo thể trang nghiêm trở thành người hữu ích cho đạo pháp và cho xã hội.
Trong sự nghiệp kế thừa đạo mạch, tiếp dẫn hậu lai báo Phật ân đức, Thượng tọa đã thế độ cho hơn một trăm Tăng Ni xuất gia tu học và hàng ngàn Phật tử quy y Tam bảo, thực hiện hạnh nguyện lợi tha, tu tâm hành thiện, đẹp đạo tốt đời. Ngoài trọng trách vận động tài chánh, ẩm thực cho trường Cơ bản Phật học Đại Tòng Lâm, Ni viện Thiện Hòa, Thượng tọa còn nỗ lực yểm trợ cho các trường Cơ bản Phật học các tỉnh, thành tại một số đại phương, góp phần đào tạo Tăng Ni tài đức cho Giáo hội và cho các Tỉnh hội, Thành hội Phật giáo trong cả nước.
Bằng công đức trang nghiêm Tam bảo là trang nghiêm tịnh độ của chư Phật, Thượng tọa đã kế thừa sự nghiệp của Hòa thượng Bổn sư, nỗ lực vận động tài chánh trùng tu Tổ đình Ấn Quang (quận 10), chùa Long Triều (Bình Chánh), kiến thiết Đại Tòng Lâm Phật giáo (Bà Rịa-Vũng Tàu), chùa Huệ Nghiêm (Phú Lâm), chùa Dược Sư (Bình Thạnh), chùa Viên Giác (Tân Bình), chùa Phụng Sơn (quận 11) và chùa Khánh Đức (Sông Bé), làm trang nghiêm đạo tràng xứng đáng là cơ sở sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân và Phật tử. Ngoài ra Thượng tọa còn ủng hộ công tác trùng tu, xây dựng một số lớn cơ sở tự viện tại các tỉnh, thành trên địa bàn cả nước.
Nêu cao tinh thần vô ngã vị tha, từ bi cứu khổ của đạo Phật, Thượng tọa đã thể hiện tinh thần ưu thời mẫn thế, hạnh nguyện từ bi vô hạn, qua các mặt công tác từ thiện xã hội trên khắp mọi miền đất nước; nơi nào có thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, bệnh tật, đói khát là nơi đó có hình ảnh và tài vật cứu trợ của Thượng tọa. Có thể nói Ngài là biểu hiện của tình thương, là sự vui sống của người đau khổ, trong ý nghĩ và hạnh nguyện của một vị Bồ tát hiện thân.
Qua phúc đức trang nghiêm, túc duyên thù thắng, hạnh nguyện kỳ diệu, năng lực phi thường, Thượng tọa còn là Y chỉ sư của số đông Ni giới trị ngộ. Ngôn từ thanh nhã, cử chỉ nhẹ nhàng, tâm hồn thuần hậu, Thượng tọa đã làm tất cả người diện kiến đều được an lạc, thỏa mãn mong cầu và phước lành thêm lớn từ diệu lực thù thắng bất khả tư nghì của Phật đạo.
Ngoài ra, Thượng tọa còn dành một số thời gian để biên soạn những tác phẩm, gồm có :
- Đời sống Đức Điều Ngự.
- Xuân Vô Năng Thắng.
- Giai thoại nhà Thiền.
- Các Nghi thức tụng niệm và chúc tán.
- Khoa cúng Tổ Kiều Đàm Di Mẫu.
- Tu chỉnh Giới Đàn Ni.
- Các tập thi phú v.v...
Với tinh thần hoằng dương chánh pháp, lợi lạc quần sanh, hơn nửa cuộc đời phụng sự đạo pháp và nhân sinh. Thượng tọa đã được Giáo hội, Thành hội Phật giáo, Ủy ban Nhân dân, Mặt trận Tổ quốc thành phố và quận 10 tặng bằng Tuyên dương công đức, các bằng khen và giấy khen.
Từ cuối năm Giáp Tuất 1994, sức khỏe Thượng tọa kém dần theo chứng bệnh nan y, nhưng Người vẫn tỉnh giác chánh niệm an nhiên tự tại, sinh hoạt bình thường với ý niệm sinh tử nhàn nhi dĩ.
Sau một cơn bệnh tái phát, Thượng tọa đã xả báo an tường, thu thần thị tịch vào lúc 6 giờ 49 phút ngày 21 tháng 3 năm Bính Tý (nhằm ngày 8 tháng 5 năm 1996), trụ thế 41 năm, Hạ lạp trải qua 21 mùa An cư kiết Hạ.
Thượng tọa đã quảy gót về Tây vĩnh viễn, bỏ lại các pháp hữu vi giả tạm, trên đường phụng sự nhân sanh còn nhiều hạnh nguyện chưa tròn. Công đức của người đã cống hiến cho đạo pháp và nhân sinh sẽ còn được lưu mãi trong tâm tư những người con Phật và trong pháp giới viên dung vô ngại, qua những kiếp lai sinh cho đến khi chứng quả Bồ đề.
- Bài dọc thêm:
- Biển Đông (87)
- Chuyện Lạ (56)
- Gia Đình (18)
- Hoàng Sa (42)
- Minh Mạng thang (6)
- sử Việt (211)
- Thế Giới (118)
- Tin trong nước (57)
- Trang chủ-1 (1)
- Trường Sa (40)
- UFO (14)
- ĐƯỜNG LƯỠI BÒ (10)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét