CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Mỹ tiết lộ về chuyện 'người ngoài hành tinh' trong chiến tranh Việt Nam

Đăng Bởi  - 
Linh My "giao luu" voi UFO trong chien tranh Viet Nam

Lính Mỹ "giao lưu" với UFO trong chiến tranh Việt Nam hồi những năm 1960, là khẳng định của một cựu sĩ quan tình báo không quân Mỹ, trong một loạt phim nói về UFO, tức vật thể bay không thể xác định. Thậm chí, lính Mỹ còn đồn đó là sự xuất hiện của người ngoài hành tinh.

Chuyện lính Mỹ "giao lưu" với UFO trong chiến tranh Việt Nam được đại uý George Filer, cựu sĩ quan tình báo không quân kể lại. 
Năm 1968, thủy thủ đoàn của một tàu tuần tra Mỹ báo cáo: có hai vật thể vòng tròn phát sáng bám theo sau họ trong khu giới tuyến phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Bắc và Nam Việt Nam. 
Thủy thủ trên tàu tuần tra thứ hai sau đó báo cáo nhìn thấy UFO bay quần thảo trên chiếc tàu đầu tiên và luồng ánh sáng lóe lên, tiếp theo là một vụ nổ phá hủy hoàn toàn chiếc tàu. Các báo cáo này từ Việt Nam gồm quan sát cận cảnh UFO xem ra có phi công. 
Khi ở Việt Nam, Filer có quyền tiếp cận thông tin mật, hàng ngày đều báo cáo ngắn cho tướng George S. Brown, phó chỉ huy các hoạt động trên không tại Việt Nam.
Filer nói với trang The Huffington Post:"Thường thì quân Bắc Việt sẽ tấn công một tiền đồn và tôi sẽ giải trình về việc đó, và chúng tôi sẽ gửi hỗ trợ trên mặt đất và trên không, và đặc biệt là vào ban đêm....Nhưng đôi lần, đã có xuất hiện UFO ở DMZ". 
Filer miêu tả một báo cáo điển hình mà ông đã nhận được và ông đã gom lại chung trong một báo cáo cho cuộc họp giao ban với tướng Brown:
" Quý vị đang có một chiếc máy bay đang bay và một UFO bay đến gần, lượn vài vòng xung quanh máy bay  rồi bay đi khỏi với tốc độ gấp 3 lần các máy bay phản lực nhanh nhất mà chúng tôi có trong không lực Mỹ. Vì vậy, rõ ràng  họ có một công nghệ vượt khá xa với bất cứ điều gì chúng ta đang có".
Filer nói: "Tôi  được báo việc này một cách không chính thức. Mọi người nói với bạn rất nhiều điều mà họ không đưa vào văn bản hoặc ký tên xác nhận. Luôn luôn có một đoạn như vậy về các UFO, nếu bạn quá quan tâm về vấn đề này, nó có thể làm rối loạn cả sự nghiệp của bạn. Và điều này nó là sự thật, ngay cả với các phi công thương mại. Tôi cũng đã nghe từ những người phục vụ ở Afghanistan, nói rằng họ đã nhìn thấy UFO, và các tin tức của Iran có báo cáo về UFO khá thường xuyên ". 
Filer nói: ""Quân đội quan tâm đến UFO,vì chúng có khả năng vượt xa bất cứ điều gì mà chúng ta đang có, và họ muốn tìm hiểu những công nghệ đó, nói thẳng là nguồn gốc những công nghệ đó thuộc về ai". 

Linh My

Trong một cuộc họp báo năm 1973, năm năm sau sự kiện tàu tuần tra gặp UFO, tướng Brown - tham mưu trưởng không lực Mỹ - đã được hỏi về quan điểm của không quân đối với UFO. Ông đáp: 
"Tôi không biết liệu câu chuyện này có từng được kể lại hay không. Nó đã không được gọi là UFO. Mà là "máy bay trực thăng của kẻ thù". Và chỉ trông thấy nó vào ban đêm, chỉ  ở một số nơi nhất định. Chúng đã được nhìn thấy xung quanh DMZ hồi hè năm 1968. Và điều này dẫn đến một trận chiến nhỏ.
Và trong quá trình sự việc này, một tàu khu trục của Úc bị trúng đạn và chúng tôi không bao giờ tìm thấy bất kỳ kẻ thù nào....Việc này gây ra một số vụ nổ súng ở đó, và không có kẻ thù nào liên quan trong vụ này, nhưng chúng tôi đã luôn luôn phản ứng lại. 
Năm 1969, chuyện tương tự cũng xảy ra tại Pleiku ở Tây Nguyên. Lính Mỹ không ít người nghĩ rằng đó là sản phẩm của người ngoài hành tinh vì thiết bị UFO hiện đại vượt trội so với công nghệ thời đó.
Nhiều câu chuyện về đối đầu với UFO đã nổi lên trong suốt lịch sử.
Một câu chuyện nhìn thấy UFO có từ rất sớm, là các người dân Nuremberg, Đức vào năm 1561. Vào một buổi sáng  tháng Tư, nhật báo Nuremberg Gazette đăng tin mô tả một trận chiến trên không giữa " vật thể có dạng hình trụ lớn mà có nổi lên màu đen, đỏ, cam và một quả cầu trắng xanh được phóng ra ... Tất cả những vật thể này bắt đầu chiến đấu đánh lẫn nhau". 
Hans Glaser, một nghệ sỹ đã tạo ra một bức tranh khắc gỗ của cảnh tượng này.
Linh My
 
 
Hồi Thế chiến 2 cũng ở Đức, các phi công máy bay Đồng Minh thường xuyên báo cáo các vật thể phát sáng bí ẩn, chuyển động nhanh, có đèn tròn, được đặt tên là Foo Fighters. Báo New York Times nói đó là "tiếng lóng quân sự cho đĩa bay".
Filer - người đã soạn các tài liệu về những gì ông chính mắt nhìn thấy và những tin tức về UFO khác tại trang web Trung tâm UFO Quốc Gia- là một trong số cựu binh Mỹ chứng kiến sự nbất thường trên bầu trời nước Anh năm 1962, và ông là người hoa tiêu trên một tàu chở dầu tiếp nhiên liệu.
"Chúng tôi đã ở Biển Bắc trong khi trung tâm điều khiển London gọi và hỏi: liệu chúng tôi sẽ sẵn sàng để chặn một UFO ở Oxford và ở khu vực Stonehenge. Chúng tôi vừa hoàn thành nhiệm vụ tiếp nhiên liệu, nên chúng tôi trả lời: chắc chắn, và họ cho chúng tôi ưu tiên hàng đầu khi chúng tôi hướng về phía UFO. Tất cả những gì họ có là một tín hiệu radar rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với một chiếc máy bay thông thường".
Filer nhớ lại phạm vi radar của ông chỉ ra UFO này lớn như cây cầu Forth Bridge ở Scotland mà ông và thủy thủ đoàn của ông thường dùng làm tiêu điểm hàng hải thường xuyên.
Ông kể: 
"Vật thể" đó ở khoảng cách 1.000 bộ và chúng tôi đã đang giảm dần từ khoảng cách 32.000 bộ. Chúng tôi đã nhận được tín hiệu radar lớn này khi chúng tôi vẫn còn khoảng 30 dặm. 
Nó hiện dần ra rõ hơn từ trong bóng tối, khi chúng tôi đang tiến tới gần hơn, chúng tôi thấy ánh sáng xung quanh nó, phác thảo hình dạng nó như một hình trụ, giống như một chiếc tàu du lịch. sau đó nó bay lên rất nhanh và biến vào không gian.
Chúng tôi khá chắc chắn rằng chúng tôi vừa nhìn thấy một UFO."
Filer còn nói, rằng ông đã có nghe từ nhân viên  đài kiểm soát không lưu kể họ luôn được yêu cầu chuyển hướng máy bay để tránh các UFO và phủ nhận sự tồn tại của UFO. 
Tôi nghĩ rằng họ muốn toàn bộ những chuyện này bị quên lãng, và tôi nghĩ rằng chính sách này đến từ Hội đồng an ninh Quốc gia, cấp lãnh đạo cao nhất. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng vì tổng thống không bao giờ biết những gì Hội đồng an ninh quốc gia của ông đang làm ". 

Linh My
 Cựu đại uý Filer
Câu chuyện UFO thời chiến được nhắc lại trong tập đầu của mùa thứ hai loạt phim "Nhà để máy bay" (Hangar 1) của kênh History. Loạt phim này có tựa: "Hangar 1:... Các hồ sơ về UFO". 
Những câu chuyện được kể đã rút từ hàng chục ngàn trường hợp về UFO trong kho lưu trữ của Mạng lưới chung về UFO, nhóm điều tra UFO lớn nhất thế giới.
Tập đầu tiên sẽ chiếu tại Mỹ từ thứ Sáu tới và kéo dài 12 tuần tiếp theo, sẽ tập trung vào các cựu binh đã giữ những vị trí trong quân đội và sẵn sàng kể những câu chuyện của họ.
Một trong những người này là một người đàn ông khoe từng là lính thủy quân lục chiến, và rằng ông đã đóng quân trên sao Hỏa trong vài năm. 
Ngoài ra còn có câu chuyện của một cựu trung sĩ quân đội, cho biết ông đã được giao nhiệm vụ thu hồi xác một UFO và xác của ET (người ngoài hành tinh) đã chết hoặc còn sống.
Thảo Hương (Theo Huffington Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét