CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Iran hào hứng muốn "chung tay" chống NATO, Nga phũ phàng đáp lời

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn qua radio với giới truyền thông Nga.

    Trong cuộc trả lời phỏng vấn qua radio với giới truyền thông Nga ngày 22/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, nước này đã hợp tác chặt chẽ với Iran để chống lại các mối đe dọa phổ biến như chủ nghĩa khủng bố, tội phạm có tổ chức.
    Tuy nhiên, nói về đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan rằng Iran, Trung Quốc, Nga và Ấn Độ có thể thành lập một liên minh quân sự chống lại NATO, ông Lavrov nói:
    "Cả chúng tôi và Iran đều không cần một liên minh quân sự. Tôi chắc chắn về điều đó, và chúng tôi cũng không nhận được bất cứ đề xuất nào về việc này. Điều này không thực tế và cũng không cần thiết".
    Theo ông này, cả 4 quốc gia đều đã tham gia Tổ chức hợp tác Thượng Hải.
    Trước đó, trong một hội nghị về an ninh tại Moscow hôm 16/4, ông Dehghan đã "mở lời" về một sự hợp tác quốc phòng toàn diện giữa Trung Quốc, Iran, Ấn Độ và Nga.
    Ông này thậm chí còn nói về việc thiết lập đàm thoại phòng thủ 3 bên giữa Nga, Trung Quốc và Iran nhằm bàn bạc về các vấn đề an ninh khu vực.
    BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG IRAN
    HOSSEIN DEHGHAN
    Chúng tôi rất ủng hộ ý tưởng phát triển hợp tác quốc phòng toàn diện giữa Trung Quốc, Iran, Ấn Độ và Nga để chống lại sự bành trướng của NATO về phía đông và thiết lập hệ thống lá chắn tên lửa ở châu Âu.
    Dù vậy, ông Lavrov khẳng định Nga sẽ vẫn tiếp tục hợp tác về quân sự với Iran, sau khi Hội đồng Bảo an LHQ dỡ bỏ lệnh cấm mua bán vũ khí với Tehran.
    Ngoại trưởng Nga Lavrov tin rằng, việc Nga bỏ lệnh cấm chuyển giao tên lửa S-300 cho Iran sẽ giúp cho nước này có được vị trí tốt hơn trong các cuộc đàm phán hạt nhân.
    "Giờ đây, những người muốn tấn công Iran có thể sẽ phải nghĩ thêm lần nữa. Các sự kiện ở Yemen và toàn bộ khu vực này đã cho thấy rằng đang tồn tại những rủi ro cao. Chúng tôi không muốn Iran trở thành mục tiêu của của việc sử dụng vũ lực một cách bất hợp pháp".
    theo Đại Lộ

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét