CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Châu Âu nhận ra sự thật ở Ukraine

Đăng Bởi  - 
Ukraine
Châu Âu nhận ra sự thật ở Ukraine.

Nhà lập pháp Nga Alexey Pushkov khẳng định giới chính trị gia châu Âu đang bắt đầu nhận ra rằng, không hề có một cuộc cách mạng dân chủ nào được tiến hành tại Ukraine. Mọi thứ thực chất là một cuộc nội chiến đẫm máu và vô ý nghĩa. 

Châu Âu đã nhận ra sự phức tạp và phát triển chậm chạp trong quá trình giải quyết các vấn đề tại Ukraine. Trên thực tế, các nước trong châu lục và Nga đã cố gắng hỗ trợ cho quá trình lập lại hòa bình tại quốc gia Đông Âu, tuy nhiên mọi thứ dường như vẫn không thể tiến triển như mong đợi. Do đó, một số vấn đề liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine sẽ được các nhà quan sát đưa ra, và đặc biệt là phái đoàn của Nga trong Hội đồng châu Âu (PACE), Alexey Pushkov, người đứng đầu phái đoàn PACE của Moscow nói với báo chí địa phương vào hôm qua.
“Ukraine được xem xét bởi Liên minh châu Âu với tư cách là một nhà nước đã thực hiện cuộc cách mạng dân chủ và có xu hướng thắt chặt hơn mối quan hệ với EU. Tuy nhiên, hiện tại các quốc gia đã nhận thấy rằng không có một cuộc cách mạng dân chủ tại Ukraine”, ông Puchkov nhận định sự mệt mỏi của châu Âu trong kế hoạch giải quyết các vấn đề tại Ukraine, sẽ nhanh chóng biến thành lợi thế cho Moscow.
“Họ biết rõ về tình hình bạo lực trong cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine. Đất nước này đang tồn tại một xu hướng cực kỳ nguy hiểm, thay vì các cải cách tích cực. Hơn nữa, châu Âu không thể không nhận ra rằng, hoạt động tham nhũng đang diễn ra tràn lan tại Ukraine, mà không có bất kỳ một chiến dịch nào từ Kiev chống lại điều đó”, ông nói thêm.
Theo người đứng đầu phái đoàn PACE của Nga, sự mệt mỏi và sự nghi ngờ ngày càng tăng của châu Âu đối với Ukraine, nơi cuộc khủng hoảng chính trị dần chìm vào sự hỗn loạn và đẫm máu, sẽ chấm dứt mối quan tâm của phương Tây dành cho quốc gia này. “Những lý lẽ do nhiều đại biểu PACE đưa ra để bênh vực cho Ukraine trước đó đang dần mờ nhạt. Điều này tương đối hợp lý, khi các nhà lập pháp PACE không thể nhắm mặt làm ngơ hàng loạt vụ giết người đã diễn ra tại quốc gia Đông Âu”, báo chí địa phương dẫn lời.
Đối với Nga, Moscow cảm nhận được sự thay đổi quan điểm của châu Âu đang mang đến những dấu hiệu tốt hơn cho mối quan hệ giữa các nước. Ông Pushkov cho rằng nhiều quốc gia bắt đầu nhận thấy sự hợp lý trong hoạt động của Nga tại Ukraine: “Một số người ở châu Âu hiện nay muốn có xu hướng đối thoại tích cực hơn với Moscow, vì họ nhận ra cuộc khủng hoảng tại Ukraine không đáng để ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các bên”.
Ông nói thêm rằng các nhà lập pháp Nga đã lên kế hoạch tổ chức “một cuộc họp quan trọng” với Liên minh châu Âu để thảo luận về các vấn đề liên quan. Xu hường chung giữa các nước EU là “hy vọng tình hình tại PACE có thể phát triển theo hướng tích cực hơn dù không phải trong mùa hè, nhưng ít nhất là cuối năm nay”.
Hàn Giang ( theo Tass )  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét