CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Ukraine: "Sẽ xảy ra chiến tranh toàn diện nếu Kiev không công nhận DPR"

Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Doneksk tự xưng tuyên bố quân ly khai sẽ tiến hành tổng tấn công nếu như Kiev không công nhận quyền tự trị cho các khu vực miền đông Ukraine, theo Đài Vatican.
Lời cảnh báo của thủ lĩnh phe ly khai tại Cộng hòa Nhân dân Doneksk tự xưng, Aleksandr Zakharchenko được đưa ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh giữa quân chính phủ Kiev và phe ly khai tại miền đông Ukraine đang có dấu hiệu leo thang trở lại tại một số khu vực. Ngoài ra, hàng trăm binh lính Mỹ cũng đã đặt chân tới Ukraine để tham gia công tác huấn luyện cho quân đội chính phủ nước này. 
Ông Zakharchenko nhấn mạnh ông muốn chính phủ Ukraine mở rộng quyền tự trị cho Cộng hòa Nhân dân Doneksk tự xưng. Vị lãnh đạo ly khai này khẳng định nếu Kiev không đáp ứng được những yêu cầu nằm trong thỏa thuận ngừng bắn Minsk 2 và chấp nhận trao quyền tự trị cho các khu vực miền đông Ukraine, quân ly khai sẽ tổ chức tấn công tổng lực.
Quân tình nguyện Ukraine tham gia khóa huấn luyện tại Kiev. 
"Trong thời gian tới, Kiev có thể sẽ tiếp tục tổ chức tấn công nhằm vào Donetsk hoặc bất cứ thị trấn nào thuộc Cộng hòa Nhân dân Doneksk tự xưng. Sau đó, chiến tranh sẽ bùng phát trở lại", ông Zakharchenko chia sẻ với hãng tin BBC.
"Chiến tranh sẽ tái diễn cho tới khi Kiev chứng kiến những thất bại của chính mình. Họ sẽ một lần nữa yêu cầu lập lại nền hòa bình và ký kết một thỏa thuận ngừng bắn Minsk khác. Sẽ có những thỏa thuận Minsk 5, 6, 7, 8 ra đời cho tới khi Kiev nhận thấy rằng lực lượng vũ trang chính phủ không đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ mà Tổng thống giao phó", ông Zakharchenko nói thêm. 
Cũng theo ông Zakharchenko, khi từ chối trả lương hưu và các khoản phúc lợi xã hội khác, Kiev đã tự công nhận quyền độc lập tại các khu vực hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai. Nhưng chính phủ Kiev vẫn không công nhận điều này. 
Trong khi đó, gần 300 lính dù Mỹ đã bắt đầu huấn luyện cho lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine. Theo Moscow, động thái này của Mỹ "sẽ làm gia tăng bất ổn an ninh ở Ukraine". Tuy nhiên, Washington lại khẳng định đây là một hành động đúng đắn trước cáo buộc Nga hỗ trợ cả binh sĩ lẫn vũ khí cho phe nổi dậy tại miền đông Ukraine. Trái lại, Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận cáo buộc này và khẳng định trên truyền hình rằng "không có lính Nga trên đất Ukraine". 
Trong những ngày gần đây, tiếng súng nổ đã nhiều lần xuất hiện tại Donetsk và một số khu vực khác. Điển hình, hôm 18/4, Kiev cho hay quân ly khai đã tổ chức tấn công vào vị trí chiếm giữ ở Luhansk của quân đội chính phủ. Song, đợt tấn công này đã bị đẩy lùi. 
Sau khi thỏa thuận Minsk 2 được thi hành, cả quân chính phủ Ukraine và phe ly khai đều tuyên bố đã rút lui nhiều loại vũ khí hạng nặng khỏi khu vực chiến tuyến. 
Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, ít nhất 6.116 người đã thiệt mạng kể từ khi quân chính phủ Kiev triển khai chiến dịch "chống khủng bố' nhằm vào quân ly khai tại Donetsk và Luhansk kể từ hồi tháng Tư năm ngoái. 
Mối quan hệ căng thẳng giữa Nga và phương Tây còn khiến lãnh đạo tại nhiều nước phương Tây từ chối tới tham dự lễ kỷ niệm Đại thắng Phát xít vào ngày 9/5 tới ở Moscow. 
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Đài Vatican được Giáo hoàng Piô XI khánh thành vào tháng 2/1931. 
MINH THU (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét