CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Hé lộ chương trình đào tạo sĩ quan Nga điều khiển tên lửa S-500



Một số chi tiết trong quá trình đào tạo sĩ quan điều khiển hệ thống tên lửa phòng không S-500 đã được hé lộ với các phóng viên Nga.

Theo kênh truyền hình tvzvezda (Nga), lần đầu tiên quân đội Nga công khai các bài tập dành cho sĩ quan điều khiển hệ thống tên lửa phòng không tương lai S-500.
Ông Nikolai Korobochkin, Phó giám đốc trung tâm huấn luyện binh chủng phòng không của Học viện Vũ trụ - quân sự mang tên Mozaisky cho biết:
“Việc rèn luyện kỹ năng sẽ dễ dàng và ít tốn kém hơn khi có sự trợ giúp của máy tính mà không cần sử dụng thiết bị quân sự thật.
Chỉ sau khi đã rèn luyện tất cả kỹ năng và phương pháp, các học viên mới được thực hành thực tế”.
Chương trình giả định phục vụ huấn luyện trên máy tính được xây dựng hết sức ấn tượng, giống như một trò chơi điện tử.
Trên mô hình huấn luyện này, điều quan trọng không phải là truy tìm mục tiêu mà là tiêu diệt chính xác.
Tại đây, các học viên được huấn luyện để bắn trúng 3 máy bay giả định của đối phương trong vòng 1 phút.
Đó không phải là kỷ lục mà là tiêu chuẩn.
“Nhiệm vụ chính ở đây là phân chia các mục tiêu trên không cho từng tổ hợp để không bắn 2 lần vào cùng một mục tiêu.
Đó là một trò chơi, nhưng bạn phải chịu trách nhiệm vô cùng lớn với trò chơi này” - Sergei Baranov, một học viên của trung tâm giải thích.

Hệ thống phòng không S-500 hiện vẫn chưa được đưa vào biên chế quân đội Nga nhưng mô hình huấn luyện đã sẵn sàng.
Khi loại vũ khí mới này được bàn giao cho các đơn vị phòng không thì các tổ điều khiển cũng sẽ hoàn thành khóa đào tạo và có thể lập tức triển khai tác chiến mà không gặp bất cứ khó khăn nào.
Theo hãng thông tấn TASS, cuối tháng 6 năm ngoái, Nga đã thử thành công tên lửa đánh chặn tầm xa dành cho hệ thống phòng không S-500.
TASS cho biết, theo các nguồn tin mở, hệ thống phòng không S-500 có thể phát hiện và tiêu diệt đồng thời 10 mục tiêu đạn đạo bay với tốc độ 7 km/s, cũng như đầu đạn của những tên lửa hành trình siêu thanh.
Khả năng chiến đấu của S-500 được thiết kế vượt trội so với hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf đang được trang bị trong quân đội Nga và hệ thống phòng không PAC-3 của Mỹ.
theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét