CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Nhân dân Nga đồng lòng sẽ “đập tan” lệnh trừng phạt của phương Tây


nhan dan Nga dong long se "dap tan" lenh trung phat cua phuong Tay

Tổng thống nga Vladimir Putin vừa có một cuộc đối thoại trực tuyến với nhân dân, sau 4 giờ liên tục trả lời các câu hỏi được lựa chọn từ hơn ba triệu câu hỏi được gửi về, Tổng thống Putin đã cho biết nhiều vấn đề quan trọng với người Nga như nếu nhân dân Nga đồng lòng sẽ "đập tan" lệnh trừng phạt của phương Tây.

Trong buổi trò chuyện trực tuyến lần này của Tổng thống Putin, hàng loạt vấn đề như chính sách đối ngoại, tình hình kinh tế Nga trong thời điểm trừng phạt của phương Tây, khủng hoảng ở nước láng giềng của Nga là Ukraine, cho đến an sinh xã hội trong nước Nga .... đều được ông Putin trả lời trực tiếp và thẳng thắn với người dân của mình.
Buổi trò chuyện trực tuyến đã cho thấy, thực tế về tình hình của Nga trong thời điểm căng thẳng với phương Tây đang lên cao nhất kể từ sau thời kỳ chiến tranh lạnh, cũng như trình độ vấn đáp sắc sảo của chính trị gia quyền lực nhất thế giới được tạp chí Times bình chọn.
Nhân dân Nga đồng lòng sẽ "đập tan" lệnh trừng phạt của phương Tây
"Sáp nhập Crimea, Sevastopol, làm việc trong điều kiện kinh tế đối ngoại phức tạp, Thế vận hội Olympic thành công và thắng lợi ở Sochi", ông Putin trả lời về những thành tựu tiêu biểu của Nga trong năm qua.
Tổng thống Nga cũng cho biết rằng, "bất chấp những điều kiện kinh tế đối ngoại phức tạp, ở Nga vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tương đối của GDP, gia tăng sản xuất công nghiệp, lập kỷ lục mới về khai thác dầu mỏ".
Tổng thống Nga cũng cho biết rằng chính sách trừng phạt của phương Tây chống lại Nga sẽ còn kéo dài vì kiềm chế Nga phát triển là điều mà chính phủ các nước phương Tây muốn nhất hiện nay.
"Khó thể hy vọng chúng sẽ được dỡ bỏ vào lúc này(trừng phạt chống Nga của phương Tây- PV). Đó là những vấn đề có tính chiến lược kiềm chế Nga từ phía các đối tác phương Tây", Tổng thống Nga phân tích.
"Nước Nga không nên cam chịu các biện pháp trừng phạt mà phải tận dụng chúng để tiến tới những ranh giới phát triển mới", ông Putin tuyên bố.
Ông Putin cho rằng nếu người dân Nga đồng lòng thì không việc gì phải sợ, "nếu chúng ta duy trì được tình hình chính trị nội bộ ổn định thì sẽ không có mối đe dọa nào đáng sợ".
Kinh tế Mỹ sẽ kéo cả thế giới vào nguy hiểm
Tổng thống Putin cho rằng, tình hình nợ công quá mức của Mỹ sẽ khiến nền kinh tế thế giới lao đao, và mức độ nguy hiểm của nó chưa thể lường trước hết được.
"Nợ công của Hoa Kỳ đã vượt chỉ số tổng sản phẩm quốc nội của nước này. Đó là điều rất đáng lo ngại, không chỉ với riêng Hoa Kỳ mà toàn bộ nền kinh tế thế giới. Tình hình sẽ diễn biến như thế nào, chúng ta chưa biết", ông Putin nói.
Không có lý do gì để không bán S-300 cho Iran
Ông Putin nói về việc bán S-300 cho Iran, "Moscow không thấy lý do gì để duy trì sự ngăn cấm".
"Hôm nay, các đối tác Iran đặc biệt thể hiện sự linh hoạt và mong muốn đạt thỏa hiệp", Tổng thống Nga cho biết khi trả lời câu hỏi của Hiệu trưởng trường MGIMO Anatoly Torkunov về việc bán S-300 cho Iran.
"Nếu ai đấy lo ngại là chúng ta bắt đầu dỡ lệnh trừng phạt, thì có lẽ những người đó không biết rằng vũ khí này không có tên trong danh sách trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Chúng ta đã đơn phương áp đặt sự ngăn cấm", ông Putin nói.
"Vậy chúng ta sẽ chịu lỗ bởi lý do nào?", ông Putin cho rằng Nga không có lý do gì để chịu lỗ trong thương vụ bán S-300 co Iran.
Quan hệ nga và Pháp sẽ không xấu đi vì vụ tàu Mistral
Việc Pháp chậm bàn giao tàu đổ bộ mang trực thăng Mistral cho Nga, theo Tổng thống Putin sẽ không ảnh hưởng gì tới quan hệ của Nga và Pháp vì con tàu không ảnh hưởng gì nhiều đến nền quốc phòng Nga.
"Từ chối không bàn giao tàu theo hợp đồng đang có hiệu lực tất nhiên là một dấu hiệu xấu, nhưng nói một cách thẳng thắn, về phương diện khả năng duy trì phòng thủ, điều đó chẳng có ý nghĩa gì quan trọng đối với chúng tôi", ông Putin cho biết.
Thiên Hà (tổng hợp từ RIA, RT, RBTH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét