CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Tổng thống Séc: Liên minh châu Âu sẽ gia nhập LB Nga

Đăng Bởi  - 
Lien minh chau Au se gia nhap Nga
Tổng thống Séc Milos Zeman muốn EU gia nhập Nga

Tổng thống Cộng hòa Séc ông Milos Zeman vừa tuyên bố là ông mơ đến một ngày không xa Liên minh châu Âu sẽ gia nhập LB Nga, bất chấp khủng hoảng ngoại giao giữa hai bên xung quanh khủng hoảng Ukraine.

Ông tuyên bố điều này trong một cuộc phỏng vấn của Đài phát thanh Séc, được truyền đi trực tiếp vào ngày 23.4.
 "Về lâu dài, Liên bang Nga sẽ trở thành một thành viên của Liên minh châu Âu. Nếu các vị không thích điều đó thì có thể giả định rằng Liên minh châu Âu sẽ gia nhập LB Nga “, hãng thông tấn Itar Tass dẫn lời ông Milos Zeman.
Ông Zeman cũng tán thành sớm phục hồi quan hệ đối tác giữa Cộng hòa Séc và Nga, mà đã bị ảnh hưởng nhiều trong một năm qua khi EU quyết định trừng phạt Nga vì cáo buộc tham gia vào khủng hoảng Ukraine.
"Tôi không mong muốn bất kỳ quà tặng nào. Tôi chỉ muốn có các điều kiện kinh tế tiêu chuẩn, kể cả đầu tư và trao đổi thương mại", ông Zeman nói.
Tổng thống Zeman cho biết thêm rằng, nền kinh tế của châu Âu và Nga có thể bổ sung cho nhau để giúp các nước trong khu vực cùng nhau phát triển.
Tổng thống Séc cũng cho rằng trong ước mơ của ông, Nga, châu Âu và Mỹ sẽ hợp tác với nhau trong nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố toàn cầu.
“Nước Nga có nỗi lo khủng bố của mình, châu Âu cũng thế, người Mỹ có ngày bị tấn công khủng bố (11.9). Tại sao chúng ta không cùng nhau liên minh trong trận chiến này? Theo tôi, đó là nguy cơ lớn nhất cho nền văn minh của chúng ta”, ông Zeman nói.
Tổng thống Zeman sẽ đến Moscow để tham dự lễ kỷ niệm chiến thắng Phát xít Đức vào ngày 9.5 tại thủ đô của nước Nga, bất chấp việc nhiều chính trị gia châu Âu khác không nhận lời mời của Moscow.
Trong cuộc khủng hoảng Ukraine, quan hệ giữa EU và Nga đã xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua kể từ khi Liên Xô sụp đổ.
Eu cùng với Mỹ cáo buộc Nga tham gia vào khủng hoảng Ukraine và áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga, ngược lại Nga phủ nhận các cáo buộc của phương Tây và áp dụng các phương pháp đáp trả chống lại lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét