CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Nga kết án một người âm mưu ám sát Tổng thống Putin



Một cựu công chức của Nga đã bị kết án 9 năm tù giam vào ngày 2.4, vì âm mưu ám sát Tổng thống Putin bằng cách cho nổ tung xe ô tô của Tổng thống Nga bằng một quả bom được đặt trong một chiếc trực thăng đồ chơi, RIA Novosti cho biết.

    Igor Puzanov, từng phục vụ trong cơ quan xây dựng nhà ở của Liên bang Nga, đã bị bắt vào năm 2013 sau khi nhà chức trách phát hiện âm mưu ám sát Tổng thống Putin của người này.
    Để thúc đẩy kế hoạch "điên rồ" của mình, các công tố viên cho biết Puzanov đã tạo ra một trang web để "tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố" thay mặt cho một tổ chức hư cấu là "Mặt trận cách mạng nhân dân toàn nước Nga", theo RIA Novosti cho biết.
    Bởi vì hành động lộ liễu của mình thông qua các bài báo mà Puzanov xuất bản trên web, nhà chức trách đã truy tìm ông ta. Khi bị bắt, Puzanov sở hữu một máy bay trực thăng đồ chơi gắn liền với một quả bom, theo báo cáo của các công tố viên cho biết.
    Luật sư của nghi can, Nutsalai Magomedove đã duy trì lời biện hộ rằng Puzanov đã không có nỗ lực để làm nổ tung xe của tổng thống Putin.
    Thay vào đó, bà cho biết, thân chủ của mình có kế hoạch tặng máy bay trực thăng đồ chơi cho cháu vợ của mình như là một món quà.
    Sau khi bản án được kết luận, Puzanov thề sẽ kháng cáo vì ông cho rằng mình không có ý định ám sát Tổng thống Nga.
    Bà Mogomadova phát biểu trước tòa rằng Puzanov bị tâm thần phân liệt.
    RIA Novosti cho biết bà dự định sẽ kháng cáo đối với bản án dành cho thân chủ mình và tìm cách để thân chủ của bà chỉ phải được chữa trị tâm lý bắt buộc chứ không phải là ở tù do một tội danh hình sự.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét