“Một cơ quan tài chính có trách nhiệm sẽ không gia hạn một khoản vay mới giữa 17 và 40 tỉ USD cho một nước vốn vay mượn và vẫn phải đấu tranh để trả khoản nợ trị giá nhiều tỉ USD hiện tại”, ông Paul nói.
Quyết định gia hạn gói cứu trợ 4 năm của IMF nhằm hỗ trợ ổn định kinh tế và cải cách sâu rộng ở Ukraina. Tuy nhiên, ông Paul lập luận, kế hoạch cho vay mới không làm được gì cho chính phủ Kiev.
Cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ cho hay: “Khoản tiền vay mới không mang lại nhiều ý nghĩa kinh tế nhưng lại làm chỗ dựa cho chính phủ hiện tại của Ukraina để phục vụ các chương trình nghị sự đối ngoại của Mỹ”.
Chính trị gia Mỹ tiếp tục cáo buộc IMF “đo đếm” những hành động của mình để thúc đẩy các mục đích ngoại giao của Washington.
“IMF từng sử dụng các nguồn vốn được cung cấp bởi tiền đóng thuế của người Mỹ, để làm chỗ dựa cho các chế độ độc tài và hỗ trợ các chính sách kinh tế không chính đáng”, ông Paul cho hay.
Chính trị gia người Mỹ cũng cho rằng, mặc dù tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã ký sắc lệnh về các biện pháp lập pháp nhằm giảm đáng kể chi tiêu và chấp thuận thay đổi hệ thống thuế, các khoản vay mượn vẫn không thể thúc đẩy thị trường tự do.