CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Gorbachev: Mỹ không thể làm bá chủ thế giới

Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev tin rằng những nỗ lực của Mỹ để trở thành bá chủ thế giới đều vô ích, giống như bất kỳ thế lực nào đã có ý định thực thi ý đồ bành trướng toàn cầu trước đây.
“Chúng ta đang sống trong một thế giới đang toàn cầu hóa và Mỹ đang định trở thành “con sói cô độc”, một mình tiến hành những hoạt động của riêng mình. Tất cả đều đã thất bại và sụp đổ, nhưng họ lại làm lại lần nữa”, ông Gorbachev trả lời trong một buổi phỏng vấn với truyền hình Nga. Ông nhấn mạnh rằng, ý đồ của Mỹ cũng giống như bất kỳ thế lực nào trong quá khứ “đã từng thất bại khi mong muốn trở thành bá chủ thế giới”.
“Chúng ta nên nghĩ về việc làm thế nào để cùng nhau tồn tại trong thế giới khó khăn nhưng độc nhất vô nhị này”, ông Gorbachev bày tỏ ý kiến.
Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev.
Nói về tình hình địa chính trị hiện tại, ông Gorbachev nói rằng cộng đồng quốc tế, cụ thể là Mỹ, sau khi Liên Xô sụp đổ đã “không đưa ra được đường lối đúng đắn”.
“Đã có rất nhiều hoạt động nhằm ngăn chặn cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân và Chiến tranh Lạnh, vậy mà chúng ta vẫn chưa rút ra được bài học nào. Giờ đây người ta lại nói về chiến tranh một lần nữa”, ông nói.
Các nước Châu Âu có quyền tự do lựa chọn các chính sách của riêng mình, tuy nhiên Gorbachev tin rằng Mỹ đã làm nhiều cách để “can thiệp vào hoạt động của họ”.
Trước đó, ông Gorbachev đã cảnh báo các nước phương Tây và Nga rằng thế giới có thể trở lại thời Chiến tranh Lạnh trong tình hình khủng hoảng ở Ukraine đang diễn ra. Vào tháng 12, ông cho biết “đã có những dấu hiệu của một cuộc Chiến tranh Lạnh mới” trong sự lạnh nhạt về quan hệ giữa Moscow và Washington. Mặc dù Châu Âu đang cần phải trở thành đầu tàu để tạo nên một trật tự thế giới mới nhằm tránh xung đột, ông nói rằng họ đang đi sang một hướng hoàn toàn ngược lại.
Theo ông Gorbachev, chính sách của Mỹ được dựa trên các hoạt động quốc phòng. “Chính sách đối ngoại của Mỹ nhìn chung không được thực hiện bằng những phương pháp dân chủ”, ông nói.
Ông nhấn mạnh quan điểm của mình rằng, Mỹ cần có những cuộc cải tổ chính trị và kinh tế tương tự như cải cách Perestroika được thực hiện ở Liên Xô khi ông còn đương chức Tổng thống vào những năm 1980.
Vào đêm kỷ niệm 70 năm đại thắng Phát xít Đức trong Thế chiến II, ông Gorbachev mong muốn người dân Nga luôn luôn tự hào về nguồn gốc và lịch sử của đất nước họ. “Người Nga luôn có lý do vì sao họ yêu đất nước mình”, Gorbachev nói và còn khẳng định rằng bất cứ ai thực lòng yêu tổ quốc đều yêu quý những gì diễn ra tại đó.
“Cho dù chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, tôi sẽ không chạy trốn khỏi Nga. Tôi có thể chạy trốn, nhưng tôi sẽ không bao giờ làm thế”, ông nói.
Nga sẽ kỷ niệm 70 năm ngày đại thắng phát xít vào ngày 9/5 sắp tới, và một cuộc diễu binh sẽ được tổ chức ở tất cả các thành phố trên toàn nước Nga. Hơn 78.500 người sẽ tham gia vào buổi diễu hành và gần 2.000 khí tài quân sự sẽ được ra mắt người dân chứng kiến.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.
Anh Tuấn (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét