CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Sự thật về hội đồng hành quyết của phiến quân Hồi giáo

IS có một bộ máy đầy đủ với nội các, thống đốc đến cơ quan tài chính và lập pháp. Chúng còn thành lập hội đồng chuyên xét duyệt việc chặt đầu.

Sự thật về hội đồng hành quyết của phiến quân Hồi giáo
Thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Mirror

Abu Bakr al-Baghdadi, kẻ thường mặc áo choàng đen, là thủ lĩnh bí ẩn của Nhà nước Hồi giáo (IS) - nhóm khủng bố mà các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới đều muốn tiêu diệt. Trong vài năm qua, hắn hoạt động bí mật để tránh nguy cơ mất mạng bởi các cuộc không kích, nhưng vẫn tập hợp các chiến binh từ Iraq và Syria dưới trướng của y. Hắn giương ngọn cờ thánh chiến trên phạm vi toàn cầu và kiểm soát một vùng đất rộng lớn từ phía bắc Syria đến miền trung Iraq.
Mới đây, Abu tuyên bố thành lập cái gọi là "Nhà nước Hồi giáo" (IS hoặc ISIS, ISIL) và quyết định chia khu vực để vận hành "nhà nước" này.
Dữ liệu mới của Tổ chức Tổng hợp Phân tích và Nghiên cứu về khủng bố (TRAC) ở Mỹ cho thấy IS áp dụng mô hình quản lý như một chính phủ để cai trị phần lãnh thổ mà chúng giành được sau các cuộc chiến.
Dữ liệu cho thấy IS chuyển đổi mô hình từ một nhóm vũ trang sang một hệ thống có thể cung cấp đủ các dịch vụ cơ bản như khí đốt và thực phẩm cho các "công dân" mới.
Từ nội các, thống đốc, tức thủ lĩnh, đến các cơ quan tài chính và lập pháp, hệ thống phân cấp hành chính của IS không khác một quốc gia phương Tây mà chúng chống đối điên cuồng. Điểm khác là IS bỏ yếu tố dân chủ và thêm vào một Hội đồng xét duyệt những người đáng mất đầu. Abu cùng "nội các" và hai cấp phó quan trọng của y lập nên Hội đồng hành quyết (Al Imara).
Hai cấp phó, Abu Ali al-Anbari và Abu Muslim al-Turkmani, từng làm việc cho chính quyền của cựu tổng thống Saddam Hussein, giám sát trực tiếp công việc ở Syria và Iraq.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét