CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

IS tung video con tin người Anh chỉ trích Mỹ tích tụ chiến tranh

Hôm nay (23.9), Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đăng tải 1 video cho thấy hình ảnh một người được cho là nhà báo Anh John Cantlie chỉ trích sự chuẩn bị cho các cuộc tấn công do Mỹ dẫn đầu nhằm vào phiến quân Hồi giáo.


Phiến quân IS đã hành quyết 2 nhà báo người Mỹ và 1 nhân viên cứu trợ người Anh trong những tuần gần đây để trả thù các cuộc không kích của Mỹ chống lại nhóm này tại Iraq.
Theo website SITE, trong 1 video dài khoảng 5 phút, người đàn ông được xác định là nhà báo Anh John Cantlie cho rằng, Tổng thống Obama dù đã rất cẩn trọng tránh xa các cuộc xung đột như người tiền nhiệm George Bush từng theo đuổi nhưng vẫn bị lôi cuốn vào 1 cuộc chiến tranh mà ông không thể giành chiến thắng.
“Ông Obama từng gọi cuộc xung đột của George Bush ở Iraq là một “cuộc chiến ngớ ngẩn” và không thể chờ đợi để đưa nước Mỹ tránh xa khỏi nó kể từ khi ông lên nắm quyền. Bây giờ, ông ấy lại đang rơi vào tình huống tương tự mà khó có thể thoát ra được”, người đàn ông trong video được xác định là nhà báo Cantlie nói.
Người đàn ông trong video mô tả “Nhà nước Hồi giáo là “phong trào thánh chiến mạnh nhất trong lịch sử gần đây”, thêm vào đó, nó không dễ bị tổn thương bởi các chính trị gia Mỹ gọi nó là “khủng khiếp” hoặc “thấp hèn”.
Video này có vẻ như được ghi lại trước thời điểm diễn ra các cuộc không kích của Mỹ và các đồng minh nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria. Đây là lần đầu tiên Mỹ tái tiến hành không kích vào quốc gia láng giềng của Iraq kể từ khi rút lui quân đội năm 2011.
Hiện tại Mỹ đang xây dựng một liên minh chống lại IS - một lực lượng Hồi giáo cực đoan đang kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn ở Syria và Iraq, đồng thời tuyên bố thành lập một Nhà nước Hồi giáo ở trung tâm của Trung Đông.
Người đàn ông trong video nói: “Hiện tại, với lực lượng khoảng 15.000 binh sĩ cần thiết để chống lại Nhà nước Hồi giáo thực sự là đáng cười, bởi Nhà nước Hồi giáo có nhiều chiến binh thánh chiến hơn thế”.
Người này cũng nói thêm, chính phủ Iraq mới - một đồng minh của chính quyền người Hồi giáo Shi'ite ở Iran - đang háo hức chờ đợi sự can thiệp của Mỹ để tăng cường ảnh hưởng của Iran ở Trung Đông.
Là một đối thủ lớn của IS, Iran đã gửi những tín hiệu về việc sẵn sàng hợp tác với Mỹ để đánh bại phiến quân Hồi giáo. Cả Washington và Tehran đều bác bỏ việc hợp tác quân sự nhằm chống lại IS, nhưng trên thực tế, các quan chức Iran đang lên tiếng sẵn sàng hợp tác với Washington về vấn đề IS dù không nhất thiết phải trên chiến trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét