CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Châu Âu tính mua khí đốt của Iran để “phủ đầu” Nga?

 Iran sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu sau khi được dỡ bỏ lệnh trừng phạt, Tiến nói nước Nga dẫn lời Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết.


Châu Âu tính mua khí đốt của Iran để “phủ đầu” Nga?

Iran sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu sau khi được dỡ bỏ lệnh trừng phạt, Tiếng nói nước Nga dẫn lời Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết.

Iran đang đề xuất mình như một nguồn cung cấp khí đốt đáng tin cậy cho châu Âu trong ánh sáng của cuộc xung đột khí đốt Nga - Ukraine, báo Deutsche Welle đưa tin.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố điều này với đối tác Áo Heinz Fischer tại cuộc họp “bên lề” Đại hội đồng Liên hiệp quốc ở New York. Trong trường hợp dỡ bỏ lệnh cấm vận và đầu tư đầy đủ phương tiện để xây dựng đường ống dẫn khí hiện đại thì đến đầu những năm 2020, Iran sẽ có thể gửi sang châu Âu từ 10-20 tỷ mét khối khí mỗi năm. 

Chính phủ ở Tehran đã sẵn sàng cung cấp khí đốt sang châu Âu qua Áo. Liên minh châu Âu đang nghiêm túc xem xét vấn đề cung cấp khí đốt từ Iran, các phương tiện truyền thông phương Tây cho hay.

Được biết, Liên minh Châu Âu (EU) đã áp dụng nhiều biện pháp chống Nga trong nhiều lĩnh vực, tuy nhiên riêng lĩnh vực khí đốt thì không đụng vào vì bản thân 28 nước thuộc EU phụ thuộc lớn vào nguồn cung khí đốt từ Nga.

Trong một diễn biến đáng chú ý, Phó giám đốc Các dự án khí đốt của Quỹ an ninh năng lượng quốc gia Alexei Grivach tuyên bố EU sẽ không đủ khí đốt để đáp ứng nhu cầu bản thân và bán lại cho Ukraine.

"Bây giờ, các công ty châu Âu đang làm chuyện đó (xuất khẩu ngược). Sắp tới, đến mùa đông, tất cả mọi thứ sẽ phụ thuộc vào chuyện Ukraina sẽ trả tiền ra sao và liệu có đủ khí đốt để đáp ứng các nghĩa vụ trong nội bộ Liên minh châu Âu hay không. Tôi dự đoán rằng mùa đông sẽ không đủ khí đốt, "- ông Grivach nói, theo RIA Novosti.

Trước đó, hôm thứ Tư, hãng thông tấn UNIAN dẫn lời phó giám đốc "Naftogaz Ukraine" Alexander Todiychuk cho hay rằng Ukraine đang đàm phán với Liên minh châu Âu về khối lượng khí đốt dư để trang trải nhu cầu lên cao của đất nước trong mùa đông tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét