CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Xe bọc thép Trung Quốc diễu phố Hồng Kông

Người dân Hồng Kông ngỡ ngàng khi thấy xe bọc thép của quân đội Trung Quốc (PLA) xuất hiện trên đường phố hồi giữa tuần. Một số người Hồng Kông tỏ ra lo ngại khi Trung Quốc phô trương "sức mạnh quân sự" trước thời điểm các nhóm tự xưng là "phong trào cải cách" dự kiến tổ chức diễu hành vào Chủ nhật này.

Xe bọc thép Trung Quốc diễu phố Hồng Kông
Theo trang Apple daiy, có ít nhất 4 xe bọc thép của PLA xuất hiện gần Jordan và Yau Ma Tei, khu vực sầm uất của thành phố. Những chiếc xe, với súng gắn trên nóc, được phát hiện trong lúc Hồng Kông đã có cuộc tranh luận gay gắt về việc chọn người lãnh đạo đặc khu này trong tương lai.
Năm 1997, khi tiếp nhận Hồng Kông, Bắc Kinh đã hứa  sẽ cho người dân thuộc địa cũ của Anh tự do bỏ phiếu lãnh đạo vào năm 2017. Nhưng sau đó, một số người Hồng Kông cho rằng Bắc Kinh nuốt lời bằng việc đòi các ứng cử viên phải được một hội đồng "thân Bắc Kinh" thông qua trước. Tranh cãi đó khiến Hồng Kông rơi vào tình trạng không yên ả trong một vài tháng gần đây.
Nhóm người tự xưng là "phong trào đòi cải cách" dự định tổ chức một cuộc diễu hành vào Chủ nhật để thể hiện thái độ bất hợp tác. Hãng tin Tân Hoa Xã đã cảnh báo sớm vào thứ Sáu trong một bài báo với ngôn từ mạnh mẽ rằng chính quyền trung ương có "thẩm quyền toàn diện" với Hồng Kông và "sẽ luôn luôn tham gia" vào các vấn đề của đặc khu này. 
"Trung Quốc sẽ không siết chặt quyền tự chủ của Hồng Kông, nhưng các nhóm chống chính phủ trung ương nên bỏ ảo tưởng rằng Hồng Kông được độc lập hoàn toàn", Tân Hoa xã cho biết thêm.
Chính quyền Hồng Kông từ chối bình luận về chuyện xe bọc thép xuất hiện trên đường phố ​​trong khi PLA vẫn chưa phản hồi thắc mắc của AFP. Quân đội và Hải quân Trung Quốc có các căn cứ ở Hồng Kông nhưng thường ít phô trương như giữa tuần qua.
Hoàn cầu thời báo (phụ san của Nhân dân nhật báo Trung Quốc) rằng "nhóm cực đoan" ở Hồng Kông không thể giành chiến thắng. "Càng nhiều tranh cãi xung quanh cải cách chính trị ở Hồng Kông, càng dễ phát triển thành cuộc đối đầu giữa các khuynh hướng khác nhau, thì càng ít hy vọng vào một nền dân chủ kiểu Hồng Kông", trích đăng xã luận của Hoàn cầu thời báo. 
Ý của Hoàn cầu thời báo là đã đến lúc phải quản lý Hồng Kông như các nơi khác ở Trung Quốc thay vì mô hình một nhà nước, hai chế độ hiện giờ. Hoàn cầu kết luận: "Họ (Hồng Kông) càng tin tưởng vào sự hỗ trợ của Washington và London, họ sẽ càng thất bại hoàn toàn hơn"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét