CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Đại sứ Nga ở OSCE bác cáo buộc xâm nhập lãnh thổ Ukraine


Đại sứ Nga tại OSCE Andrey Kelin. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 28/8, Đại sứ Ukraine tại Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) Ihor Prokopchuk đã cáo buộc Nga có hành động "xâm phạm trực tiếp" vào lãnh thổ Ukraine, song đại diện Điện Kremlin tại tổ chức này đã bác bỏ cáo buộc trên.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp đặc biệt của OSCE thảo luận về những diễn biến mới nhất trong cuộc xung đột tại Ukraine, Đại sứ Prokopchuk cho biết Kiev có thông tin xác nhận về việc binh lính Nga đã xâm nhập khu vực miền Đông nước này. 

Quan chức ngoại giao Ukraine nêu rõ tình hình tại một số khu vực miền Đông là hết sức nghiêm trọng với việc các lực lượng Nga chiếm thị trấn Novoazovsk và một số vùng lân cận. Đại sứ Prokopchuk cho rằng Moskva đang tìm cách lặp lại kịch bản Crimea tại khu vực Đông Nam Ukraine.

Ngay lập tức, Đại sứ Nga tại OSCE Andrey Kelin đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ cáo buộc trên của chính quyền Ukraine.

Ông nhấn mạnh không có binh lính Nga nào đang hoạt động ở miền Đông Ukraine, đồng thời cho biết chỉ có một đơn vị gồm 10 lính dù của Nga vô tình vượt qua biên giới tại khu vực không có dấu hiệu và chỉ giới. Họ đã không kháng cự khi bị các lực lượng vũ trang Ukraine bắt giữ hôm 26/8 vừa qua.

Ông khẳng định binh sỹ Nga không cố tình vượt qua biên giới để xâm nhập trái phép lãnh thổ Ukraine thực hiện "nhiệm vụ đặc biệt" như Kiev miêu tả.

Cùng ngày, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cũng đã phủ nhận mọi thông tin cho rằng Nga đang tăng cường lực lượng quân sự tại biên giới với Ukraine. 

Ông Peskov chỉ ra rằng các cáo buộc tương tự được đưa ra nhiều lần và Nga luôn bác bỏ, khẳng định thông tin đó không đúng với thực tế./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét