CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Ukraine: 2.600 người thiệt mạng, Putin kêu gọi ly khai thả lính Kiev

ổng thống Putin kêu gọi phe ly khai miền đông Ukraine cho phép quân chính phủ Kiev rời khỏi vùng chiến sự để trở về “đoàn tụ với gia đình”. Theo LHQ, gần 2.600 người đã thiệt mạng tại đông Ukraine.
“Rõ ràng, lực lượng ly khai đã giành chiến thắng vang dội ngăn chiến dịch tấn công chống khủng bố của quân đội chính phủ Kiev vốn đe dọa tới tính mạng của người dân Donbass và khiến nhiều dân thường vô tội thiệt mạng”, RT dẫn tuyên bố của Tổng thống Putin. 
Cũng theo ông Putin, một lực lượng lớn quân chính phủ Ukraine tham gia chiến dịch chống khủng bố vốn “không sẵn lòng nhưng buộc phải làm theo mệnh lệnh”, và họ hiện đang bị bao vây tại vùng chiến sự miền đông. 
Lính Ukraine thuộc tiểu đoàn "Aydar". 
“Tránh tình trạng đổ máu không cần thiết, tôi kêu gọi các nhóm ly khai mở hành lang nhân đạo cho quân nhân Ukraine đang bị bao vây và cho họ cơ hội rời khỏi vùng chiến sự để về đoàn tụ với gia đình, cũng như nhanh chóng hỗ trợ y tế cho những người bị thương khi tham chiến”, ông Putin nói. 
Tòa nhà trung tâm của lực lượng ly khai cho biết họ ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thống Putin về việc mở hành lang nhân đạo song đưa ra điều kiện tước vũ khí của quân chính phủ. 
“Chúng tôi ủng hộ lời đề xuất của Tổng thống Vladimir Putin thiết lập hành lang nhân đạo nhằm tạo lối đi an toàn cho các quân nhân Ukraine đang bị bao vây. Chúng tôi đã sẵn sàng đảm bảo an toàn cho các binh sĩ Ukraine nhưng với một điều kiện họ phải hạ vũ khí”, phòng thông tin của quân ly khai tuyên bố. 
Trong khi đó, các binh sĩ Ukraine cũng thường xuyên vượt biên sang lãnh thổ Nga để xin tị nạn. Tính riêng hôm 27/8, hơn 60 lính Kiev đã xin phép di chuyển vào lãnh thổ Nga, nâng tổng số lính Ukraine tị nạn tại Nga lên hơn 600 người. 
Thậm chí, sau khi được chữa trị vết thương, các binh sĩ Kiev đã được phía Nga cho phép tự do quay trở lại Ukraine. Song không nhiều người chọn con đường này bởi họ lo ngại khả năng bị đưa ra tòa án binh xét xử. Theo đó, văn phòng Tổng công tố Ukraine hiện đang tiến hành điều tra 1.000 quân nhân trước cáo buộc vô kỷ luật, đào ngũ và không hoàn thành nghĩa vụ quân sự. 
Bản báo cáo mới nhất từ Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc hôm 29/8 cho biết ít nhất 2.593 người đã thiệt mạng tại miền đông Ukraine kể từ hồi tháng Tư, thời điểm quân đội chính phủ Kiev triển khai chiến dịch tấn công chống khủng bố nhằm vào lực lượng ly khai. 
“Số người thiệt mạng tại miền đông Ukraine đang tăng lên báo động. Số người chết hiện đang là 2.593 người xấp xỉ con số 3.000 nếu tính cả 298 hành khách thiệt mạng trên chuyến bay MH17”, Trợ lý Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về các vấn đề nhân quyền, Ivan Simonovic phát biểu trước giới báo chí. 
Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.
MINH THU (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét