CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Toàn bộ binh sỹ gìn giữ hòa bình Philippines thoát vòng vây phiến quân

(Dân trí) - Toàn bộ 75 binh sỹ Philippines trong lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc bị các phiến quân Hồi giáo bao vây tại cao nguyên Golan, Syria đã trở về an toàn, trong khi nhiều binh sỹ người Fiji vẫn đang bị giữ làm con tin.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Syria đang bị tấn công
Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Syria đang bị tấn công
hông tin được người phát ngôn quân đội Philippines, trung tá Ramon Zagala khẳng định với báo giới sáng nay (31/8). “Tất cả mọi người giờ đã an toàn. Chúng tôi rời vị trí cũ nhưng mang theo toàn bộ vũ khí”, ông Zagala cho biết.
Ban đầu, một nhóm 35 binh sỹ Philippines đã được đoàn xe bọc thép của Liên hợp quốc tới đón đi trong ngày thứ Bảy, sau khi các đồng đội của họ cách đó 4km bị phe nổi dậy tại Syria tấn công, Zagala khẳng định.
40 binh sỹ còn lại đã giao chiến với các tay súng nổi dậy trong “một cuộc đọ súng kéo dài 7 giờ”, nhưng sau đó đã di chuyển an toàn về một vị trí của Liên hợp quốc cách đó hơn 2km. Tiếp đó họ được di chuyển tới trại Ziouani, phía sau phòng tuyến của Liên Hợp Quốc. “Hiện không còn vụ đấu súng nào. Tất cả đều an toàn”, quân đội Philippines khẳng định.
Trước đó, một báo cáo của Liên Hợp Quốc ngày 30/8 xác nhận 32 nhân viên gìn giữ hòa bình đã được di tản khỏi một địa điểm, trong khi những người khác vẫn đang giao tranh với các phần tử vũ trang tại một địa điểm khác trên cao nguyên Golan.
“Đội Phản ứng vũ lực của nhóm công tác đã được triển khai tới địa điểm đó và 32 nhân sự người Philippines từ vị trí này đã được di tản và hiện an toàn”, thông báo viết, và cho biết thêm một vị trí khác cũng bị tấn công bởi “các phần tử vũ trang” bằng súng cối và súng máy hạng nặng. Các nhân viên gìn giữ hòa bình đã đáp trả bằng hỏa lực để ngăn những kẻ tấn công tiến vào.
Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã lên án mạnh mẽ các vụ tấn công nhằm vào nhân viên gìn giữ hòa bình của những kẻ vô chính phủ, mà ông cho là bao gồm cả nhóm Hồi giáo Mặt trận Al-Nusra.
Ông Ban kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho những nhân viên gìn giữ hòa bình bị bắt, người phát ngôn của vị Tổng thư ký cho biết. Trong ngày thứ Bảy, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng ra một nghị quyết tương tự, kêu gọi trả tự do cho các nhân viên gìn giữ hòa bình. Tuy nhiên “chúng tôi hiện vẫn đang làm việc để giải thoát một cách an toàn 44 nhân viên gìn giữ hòa bình người Fiji bị bắt”, thông báo viết.
Thanh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét