CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Nhiều lính miền Đông Ukraine là cựu binh từ phương Tây

Chiến binh Nikola
Chiến binh Nikola



Trong lúc Kiev và các nước phương Tây ra sức chứng minh rằng Nga duy trì quân đội bên trong lãnh thổ Ukraine giúp đỡ phe ly khai thì kênh RT lại chỉ ra một điều khó tin. Nhiều công dân phương Tây như Anh, Pháp, Đức đã rời đất nước để làm quân tình nguyện chiến đấu cho phe ly khai.
4 cựu quân nhân Pháp là những viện binh mới nhất của quân đội miền Đông Ukraine chống lại Kiev. "Đây là cuộc chiến tranh của chúng tôi, là cuộc chiến của mọi người", Guillaume, một chiến binh người Pháp trong lực lượng bảo vệ vùng Donbass, nói với phóng viên của RT.
Một tình nguyện viên khác, Nikola, 25 tuổi từng là một người lính chuyên nghiệp trong hàng ngũ quân đội Pháp trong 5 năm. Bây giờ Nikola mang tất cả các kỹ năng của mình ra để xài và phổ biến cho mọi người ở miền Đông Ukraine. Cùng với đội ngũ tình nguyện viên nước ngoài khác, Nikola hướng dẫn cho các chiến binh ly khai cách tổ chức đánh du kích trong đô thị để chống lại quân Kiev.
"Đây là lực lượng quân đội của người dân, họ không phải là lính đánh thuê hoặc lính đánh trận chuyên nghiệp, vì vậy họ cần hướng dẫn", Nikola nói với RT. "Những người lính địa phương thực sự có lý tưởng chiến đấu, trong khi quân đội Kiev là con rối NATO nên không có bất cứ lý tưởng nào", Nikola nói. "Chúng tôi đã nhìn thấy họ (quân Kiev) rồi. Họ đông nhưng không có lý tưởng chiến đấu và họ không thực sự biết lý do tại sao họ phải chiến đấu và chống lại ai. Do vậy, sức mạnh chính của chúng tôi là tinh thần".
Các người lính mang quốc tịch Pháp giải thích rằng sự có mặt của quân tình nguyện Âu Châu trong hàng ngũ quân ly khai vì chung lý tưởng "hoạt động quân sự để bảo vệ dân thường" ở miền đông của Ukraine.
"Đối với nhiều người trong số lính tình nguyện đến từ phương Tây, đây là thời gian đầu tiên họ đến Ukraine và lại bảo vệ những gì mà chính phủ phương Tây coi là nguồn gốc của xấu xa. Vì vậy, bạn cần phân biệt rạch ròi người dân với các chính phủ phương Tây. Những người dân phương Tây chúng tôi sẵn sàng đến đây chiến đấu và thậm hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ những gì chính phủ chúng tôi ra sức chống", Nikola nói.
"Về mặt pháp lý, chúng ta thấy chính phủ Pháp chẳng thể làm gì để khép tội chúng tôi bởi vì trước hết, chúng tôi không nhận lương của ai, vì vậy chúng tôi không phải lính đánh thuê, chúng tôi cũng không phải khủng bố hay chiến binh thánh chiến", Victor Lenfa, chỉ huy những người lính Pháp trong hàng ngũ phe ly khai ở miền đông Ukraine, nói với RT.
RT cho biết các chiến binh nước ngoài xuất hiện ngày càng nhiều hơn trong hàng ngũ quân ly khai. Phóng viên RT phát hiện ra rằng các người lính tình nguyện đến với tiền tuyến ở Donetsk không chỉ đến từ Pháp, mà còn từ Tây Ban Nha, Đức Ba Lan, Israel và Anh.
Aleksey Mozgovoy, tư lệnh lữ đoàn 'Prizrak từ khu vực Lugansk, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các hãng tin MK.ru rằng trong tiểu đoàn của ông có 1.000 chiến binh gồm cả những người từ Bulgaria, Slovakia và Đức.
Đầu tuần này, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa nhân dân Donetsk, Aleksandr Zakharchenko, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga rằng có đến 4.000 công dân Nga, nhiều người cựu binh, đã tham gia chiến đấu chống lại Kiev khi quân chính phủ thực hiện cuộc đàn áp ở miền đông Ukraine. Nhưng ông Zakharchenko cũng nhấn mạnh rằng tại thời điểm này nhiều công dân Nga đã trở về nhà.
Cũng có thể vì lý do có người tình nguyện mang quốc tịch Nga trong hàng ngũ quân ly khai nên phương Tây cáo buộc quân đội Nga nhúng tay vào cuộc chiến tại Ukraine. Nếu vậy, Anh, Đức và Pháp nghĩ sao khi công dân của họ cũng đứng trong hàng ngũ phe ly khai? Hay lại áp dụng tiêu chuẩn kép?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét