CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Nô lệ tình dục trong nhà tù của phiến quân Hồi giáo

Các tay súng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tống giam, cưỡng hiếp phụ nữ và trẻ em gái khoảng 14 tuổi tại nhà tù bí mật ở Mosul, Iraq trước khi bán họ như những món đồ.

Nô lệ tình dục trong nhà tù của phiến quân Hồi giáo
Nhà tù dưới quyền kiểm soát của các tay súng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Ảnh:Getty
Hàng ngàn người Yazidi bị phiến quân IS đuổi khỏi quê hương nên phải chạy tới lánh nạn trên núi Sinjar. Tình cảnh khốn cùng của họ thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Phương Tây quyết định thả hàng cứu trợ để ngăn thảm cảnh nhân đạo trước khi tiến hành các cuộc không kích nhằm vào lực lượng IS

Daily Beast đưa tin, hàng trăm phụ nữ và trẻ em gái người Yazidis thiếu may mắn đã bị IS bắt giữ. Chúng giam họ tại nhà tù bí mật ở Mosul. Họ bị đánh đập, cưỡng bức và bán như những món đồ. Những người chấp nhận cải sang đạo Hồi sẽ bị bán để làm vợ những tay súng cực đoan với giá 25 đến 150 USD. Những người từ chối cải đạo sẽ bị cưỡng bức hàng ngày và chết dần chết mòn trong nhà giam.

Trang tin của Mỹ cho biết, một phụ nữ giấu điện thoại di động khi bị IS tống giam. Cô gọi về cho gia đình và kể về thảm cảnh của những người phụ nữ trong nhà tù của phiến quân IS. Mẹ của cô gái tội nghiệp cho biết bà rất đau khổ khi nghe con gái kể bị hàng chục kẻ cưỡng hiếp trong suốt nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày. Nhiều người sinh con nhưng các tay súng mang đi ngay và họ không biết gì về số phận của chúng.

Pakhshan Zangana, một nhà hoạt động vì nữ quyền ở Iraq, cho biết một vài phụ nữ trốn thoát nhưng phần lớn nạn nhân không thể làm điều đó. Họ quá đơn độc trước các tay súng cực đoan. Trong khi đó, nỗ lực đàm phán trực tiếp với các chiến binh IS gần như không mang lại hiệu quả.

Nhà tù ở Mosul trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng khi các chiến binh IS giành quyền kiểm soát khu vực này hồi đầu tháng 6. Ngay sau khi chiếm đóng khu vực, IS đã hành quyết 670 tù nhân người Shia. Navi Pillay, người đứng đầu Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cho biết vụ thảm sát này được 20 người sống sót và 16 nhân chứng kể lại.

Sau vụ hành quyết, IS dùng nhà tù để nhốt những phụ nữ bị bắt làm nô lệ tình dục trước khi bán họ cho "bên thứ 3". Hàng trăm phụ nữ Yazidi trong các nhà tù và tổng số nạn nhân có thể cao hơn. Nhiều nạn nhân là thiếu niên, chỉ khoảng 14 tuổi.

Những người phụ nữ thoát nạn còn cho biết thành viên IS là những người tới từ nhiều quốc gia. Ngoài ngôn ngữ, họ còn có rất nhiều tập tính khác nhau. Nhiều người trong số họ tới từ Chechnya. Công dân Anh và Hà Lan cũng gia nhập lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan IS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét