CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Ukraine không thể đình chiến vì “các tiểu đoàn tư nhân”

mien dong ukraine
Kiev không thể điều khiển các tiểu đoàn như Azov nên không thể kết thúc chiến tranh

Nhiều tiểu đoàn tư nhân hoạt động tại miền Đông Ukraine không nghe theo lệnh của Kiev nên một lệnh ngừng bắn là khó có thể đạt được với những người muốn ly khai ở trong tương lai gần.

Đó là nhận định của ông Denis Pushilin phái viên của nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng tại cuộc đàm phán hòa bình ở Minsk.
"Kiev không thể kiểm soát được một số đơn vị. Hiện nay, có tới 57 tiểu đoàn tư nhân tồn tại không dưới sự chỉ huy của Kiev", ông Pushilin nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Nga Komsomolskaya Pravda, khi ông trả lời câu hỏi về lý do tại sao gần đây chiến sự ở miền Đông Ukraine lại nóng lên trở lại.
Theo ông Pulshilin, lý do lớn hơn trong cuộc xung đột ở Ukraine không phải là chuyện tháng 4.2014 Kiev phát động một chiến dịch quân sự chống lại những người ủng hộ ly khai ở miền Đông (khi đó họ chỉ muốn Ukraine liên bang hóa chứ không phải ly khai khỏi Ukraine) mà là cuộc đảo chính hồi tháng 2.2014 tại Kiev, đã dựng lên một chính quyền thân phương Tây và không có chính sách độc lập.
"Kiev hiện ở vị trí mà họ không thể chiến thắng trong chiến tranh cũng không thể thiết lập được hòa bình thông qua đàm phán. Họ không có tiền cho tiến tranh và cũng không đủ người sẵn sàng cho chiến tranh. Họ không thể tìm kiếm được một nền hòa bình vì họ không thể tự chủ trong các quyết định đối sách của mình", phái viên của DPR cho biết thêm là trung tâm của những quyết định của Kiev là ở "trên khắp thế giới" (ám chỉ phương Tây mới thực sự là những người nắm quyền điều hành chính sách ở Kiev).
Trước đó, ông Pushilin nói rằng xung đột ở miền Đông Ukraine không thể kết thúc sớm khi mà các tiểu đoàn tư nhân của chính quyền Kiev không tuân lệnh từ chính phủ. Cuộc chiến tại miền Đông Ukraine đã tăng cường độ trong hai tuần gần đây và vi phạm thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được vào tháng 9.2014 tại Minsk. Cả hai bên tham chiến đều đổ lỗi cho bên kia là bên vi phạm thỏa thuận trước.
Các tiểu đoàn tư nhân hoạt động trong khu vực miền Đông Ukraine được thành lập vào giữa tháng 5.2014 sau khi chính phủ Kiev tiến hành trấn áp phe ly khai. Theo Liên Hiệp Quốc, các hành động của các tiểu đoàn tư nhân ở miền Đông Ukraine là vi phạm nhân quyền.
Thiên Hà (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét