CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Tướng lĩnh NATO bối rối với chiến lược của Nga ở Ukraine

tuong linh NATO
Tướng lĩnh hàng đầu NATO
Trong cuộc họp giữa các thành viên NATO tại Bỉ hôm 21.1 vừa qua, các tướng lĩnh NATO liên tục nhắc về điệp khúc mối đe dọa của Nga. Đồng thời, họ cho biết chưa có cách nào chống lại Nga lúc này ngoài việc tập trận.
Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO, Tướng Đan Mạch Knud Bartels cho biết, "can thiệp quân sự" của Nga ở Ukraine vẫn là mối quan tâm hàng đầu của NATO và nói rằng NATO rất bối rối trước những thách thức an ninh mới do Nga tạo ra tại Ukraine.
“Chúng tôi đã nhận ra rằng tại Ukraine lúc này có các hoạt động quân sự truyền thống và phi truyền thống, có sự lai hóa giữa các hình thức hoạt động quân sự và bán quân sự, và cả cuộc chiến nhiễu loạn thông tin”, viên tướng Đan Mạch cho biết.
Chính vì vậy, ông Bartels nói rằng NATO cho ra đời lực lượng phản ứng nhanh cũng là nhằm để đáp ứng với các thách thức mới, chiến thuật mới mà Nga đặt ra tại Ukraine.
Về cơ bản, tại hội nghị thượng đỉnh tại Wales vào tháng 9 năm ngoái, các nước trong khối NATO đã đồng ý với kế hoạch duy trì lực lượng phản ứng nhanh để bảo vệ an ninh tại sườn đông (ám chỉ việc đối phó với Nga). Các tướng lĩnh NATO nói kế hoạch này sẽ "tăng cường đáng kể tính sẵn sàng và khả năng đáp ứng nhanh của khối".
Trong thời gian gần đây, NATO đã tăng cường hiện diện quân sự ở Đông Âu với các hoạt động trên biển, trên bộ và trên không. Ngoài ra, NATO còn liên tục thực hiện các cuộc tập trận quy mô vừa và nhỏ ở các nước giáp biên giới với Nga để trấn an đồng minh.
Trong khi đó, phía Nga cho rằng các hoạt động quân sự của NATO tại khu vực giáp với Nga là hành vi khiêu khích quân sự buộc Nga phải tăng quân dọc biên giới.
Phía Nga cũng nhiều lần cho biết họ không đưa quân và vũ khí vào can thiệp vào khủng hoảng Ukraine. Đồng thời Moscow đổ lỗi cho phương Tây đã châm ngòi tạo ra chính biến tại Ukraine hồi năm ngoái và lợi dụng tình hình Ukraine để chống lại Nga.

    Anh Tú (theo Defence)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét