CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

NATO muốn thiết lập lại liên lạc với Nga, bất chấp chiến sự ở Ukraine

thiet lap lai lien lac
Tướng Philip Breedlove muốn nối lại liên lạc với Nga

Lãnh đạo của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đưa ra kế hoạch thiết lập lại liên lạc với lãnh đạo quân đội Nga, bất chấp tình hình chiến sự ở Ukraine vẫn còn căng thẳng.

Tướng Philip Breedlove chỉ huy quân đội NATO cho biết: “Chúng tôi đã nói rất là nhiều về vấn đề thiết lập lại liên lạc như thế nào và thực tế là liên lạc trực tiếp với những lãnh đạo cấp cao bên phía quân đội Nga thực sự quan trọng”.
Liên lạc giữa Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga ông Valery Gerasimov và NATO theo truyền thống được duy trì bởi tướng Breedlove và Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO tướng Knud Bartels. 
Cuộc liên lạc cuối cùng giữa Nga và NATO diễn ra vào ngày 19.5.2014, khi hai bên thảo luận về việc áp sát lực lượng của NATO đến gần biên giới Nga và cuộc khủng hoảng tại Ukraine.
“Chúng tôi đang thiết lập lại việc này, chúng tôi đã trao đổi với các lãnh đạo cấp cao về các cách thức… chúng tôi sẽ nối lại liên lạc với ông Valery”, tướng Breedlove nói.
Việc thiếu thông tin liên lạc giữa hai bên đã khiến tăng sự hiểu lầm và nghi ngờ giữa Nga và NATO, điều này không có lợi về lâu dài.
Ngày 21.1, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga ông Sergey Lavrov khẳng định Nga muốn đối thoại và hợp tác bình đẳng với NATO. Nhưng, do cắt đứt mọi liên lạc với Nga vì NATO muốn chọn "con đường đối đầu".
Tháng 4.2014, Moscow đã triệu hồi đại diện quân đội của Nga tại NATO, sau khi NATO ngừng hợp tác dân sự và quân sự với Nga, do khủng hoảng tại Ukraina.
Kể từ sau đó, NATO thúc đẩy hợp tác với Ukraine, đồng thời tăng cường hiện diện tại khu vực Baltic, trong khi Nga cũng liên tục tập trận và thúc đẩy hoạt động quân sự đối ứng với các động thái của NATO trong khu vực.
Kể từ khi tình trạng khủng hoảng ở Ukraine nổ ra, NATO không ngừng cáo buộc Nga can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine, trong đó có nhiều cáo buộc về sự hiện diện của quân đội Nga tại miền Đông Ukraine. Nga cũng nhiều lần phủ nhận các cáo buộc.
Thiên Hà (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét