CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Pháp phải lo cho mình trước khi quan tâm đến Ukraine

Phap phai lo cho minh truoc khi quan tam den Ukraine
Đại sứ Pháp tại Moscow ông Jean-Maurice Ripert.
Đại sứ Pháp tại Moscow cho biết, Paris sẽ không bao giờ ngừng hợp tác chống khủng bố với Nga bất chấp những bất ổn chính trị liên quan đến Ukraine trong thời gian qua. Quan điểm mới của chính phủ nước này trong việc bắt tay với Nga chống chủ nghĩa khủng bố là Pháp phải tự lo cho mình trước khi quan tâm đến Ukraine.
Trong kế hoạch tăng cường hợp tác với Nga nhằm chống lại sự lây lan của chủ nghĩa khủng bố tại châu Âu , các quan chức Paris cho biết, đây là khoảng thời gian các nước cần bắt tay nhau để gìn giữ ổn định trong khu vực, và không được mâu thuẫn vì các lý do khác. Đó sẽ là cơ hội cho khủng bố phát triển.
“Pháp và Nga đang hợp tác dưới sự đau buồn của nhân dân hai nước và cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố trên toàn cầu còn lâu dài. Dù khác biệt trong các hoạt động chính trị, chúng  tôi sẽ không bao giờ đình chỉ tương tác và hợp tác trong lĩnh vực này,” Đại sứ Jean-Maurice Ripert cho biết.
Ông đề cập đến vụ khủng bố tại Paris cách đây 3 tuần và các vụ đánh bom, bắt cóc con tin trên lãnh thổ Nga, cướp đi sinh mạng của hàng chục dân thường.
“Tôi sẽ không bao giờ quên những gì đã xảy ra trên quê hương của mình cách đây không lâu, đồng thời cuộc tấn công khủng bố ở Volgograd một năm trước, bi kịch tại Beslan, Dubrovka, những thảm họa tương tự cho nhân dân Nga, buộc chính phủ hai nước cần gạt bỏ tất cả để mang đến sự bình yên cho dân chúng.
Về vấn đề Ukraine, Pháp vẫn cùng các nước mang lại những thỏa thuận có lợi cho hòa bình tại đất nước này, nhưng trước hết Pháp phải lo cho mình trước khi quan tâm đến Ukraine,” ông nói thêm.
Tuần trước, Bộ trưởng Ngoại giao Nga cũng cho rằng, phương Tây đang nghiêng về hợp tác chống khủng bố với Moscow hơn sau vụ tấn công tại thủ đô Paris.
Mối quan hệ giữa Moscow và phương Tây vốn rất căng thẳng trong những tháng gần đây. Các nước phương Tây, bao gồm cả Pháp, cáo buộc Nga hỗ trợ cho lực lượng thân nước này tại miền Đông Ukraine, và cho rằng sự can thiệp của Moscow là mối đe dọa an ninh cho quốc gia Đông Âu này và các nước láng giềng khác. Nga phủ nhận toàn bộ những cáo buộc.
Hai khu vực chủ yếu nói tiếng Nga là Donetsk và Luhansk ở miền đông Ukraine, đang trải qua những cuộc đụng độ chết người giữa lực lượng nổi dậy và quân đội chính phủ Kiev bắt đầu từ tháng 4.2014. Một thỏa thuận ngừng bắn đã được ban hành, tuy nhiên, cả hai bên dường như không có ý muốn tuân theo các quy tắc này.

Hàn Giang (theo PressTV )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét