CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Sao chính quyền Mỹ lại để Ukraine giật dây?

chinh quyen My
Sao Ukraine nói gì Mỹ cũng tin?
Khi chính quyền Ukraine nổ súng tấn công phe ly khai tại miền Đông, chính quyền Mỹ tỏ ra bình thản. Nhưng sau khi chính quyền Ukraine tố có 9.000 quân Nga xâm nhập vào Ukraine thì các quan chức chính quyền Mỹ thi nhau lên án Nga mà không cần kiểm chứng thông tin. Điều này khiến người Mỹ không khỏi thắc mắc.
Nhà phân tích Chris Mattenson trên trang "Quan sát thị trường" cho biết sau khi Ukraine thông báo về quân Nga xuất hiện tại Ukraine dù chưa đưa ra bằng chứng nào (cho đến giờ vẫn chưa có bằng chứng), Mỹ (thông qua ngoại trưởng John Kerry) và NATO đã liên tục cáo buộc Nga đổ hàng trăm xe tăng, xe bọc thép và các thiết bị hạng nặng khác cho phe ly khai ở miền đông Ukraine.

“Điều này hoàn toàn đi ngược lại nguyên tắc cơ bản trong suy luận của người Mỹ là mọi việc cần phải có chứng cứ. Trước khi người Mỹ muốn phá án ở Ukraine thì họ nên học tập Sherlock Holmes”, Mattenson cho biết.

Các loại vũ khí mà NATO và Mỹ đã cáo buộc Nga tuồn vào Ukraine không thể che giấu được từ vệ tinh. Với các vệ tinh quân sự thường gắn máy chụp ảnh có độ phân giải cao, thì việc chụp máy móc chiến tranh như xe tăng hay xe bọc thép dễ như bỡn và thậm chí dân thường cũng tác nghiệp được. Nếu cáo buộc của Mỹ là đúng, chúng ta đã nhìn được cả đống hình ảnh vũ khí hạng nặng của Nga trên mỗi centimet khi chúng đi vào Ukraine.

Nhưng đã không có ai cung cấp, dù chỉ một tấm cho đến nay. Và những lời giải thích đơn giản nhất cho điều này là chúng không tồn tại. Nếu Nga đã làm chuyện đó (đưa vũ khí và quân đội vào Ukriane như cáo buộc của phương Tây), bạn có thể chắc chắn 100% rằng những hình ảnh đó sẽ được phát tán và chiếu lại nhiều lần trên CNN cho đến khi tất cả mọi người và cả “chú của họ” (ám chí Chú Sam) có thể phân biệt được đâu là tăng T72 và đâu là tăng T-64.

Theo Mattenson, việc Ukraine tung ra chiến dịch la làng về chuyện Nga xâm nhập Ukraine không có gì là lạ vì chính quyền Kiev đang muốn thế giới chú ý và dễ xin viện trợ hơn. Tuy nhiên, điều Mattenson khó hiểu là tại sao quan chức Mỹ đều là những người có thói quen làm việc nguyên tắc lại không cần kiểm chứng mà lên án Nga nhanh như một chiếc máy được Ukraine bấm công tắc, tức là chỉ cần Ukraine la lên là Mỹ sẽ hưởng ứng việc lên án Nga ngay lập tức.

Thậm chí, ông Mattenson còn cho rằng Mỹ còn phục vụ đắc lực hơn cho chính quyền Ukraine ở chỗ không chỉ lên án Nga mà còn sẵn sàng cung cấp viện trợ vũ khí cho Kiev. Việc lưỡng viện của Mỹ thông qua đạo luật tự do cho Ukraine hồi tháng trước một cách nhanh chóng để mở đường viện trợ vũ khí sát thương cho chính quyền Kiev mà không cần kết luận của quốc tế (OSCE hay LHQ) là điều vội vã hiếm thấy. 

“Tại sao, chính quyền Mỹ phải chịu để Ukraine giật dây khi chĩa mũi vào Nga?”, Mattenson đặt câu hỏi.
Anh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét