CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Quân đội Mỹ chính thức nhúng tay vào Ukraine sau mùa xuân

Quan doi My chinh thuc nhung tay vao Ukraine

Người phát ngôn cho chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu, David Westover, cho biết nhiệm vụ đào tạo Cảnh sát Quốc gia Ukraine do quân đội Mỹ và châu Âu đảm nhiệm sẽ bắt đầu vào mùa xuân, ngay sau khi Kiev yêu cầu. Điều này đặt dấu mốc quan trọng khi quân đội Mỹ chính thức nhúng tay vào Ukraine, thay vì viện trợ quân sự như trước đây.


Quân đội Mỹ và châu Âu sẽ đóng vai trò là lực lượng huấn luyện chính cho Cảnh sát Quốc gia Ukraine trong thời gian tới. Đây là một sáng kiến của Bộ Ngoại giao Mỹ trong nỗ lực giúp Kiev tăng cường khả năng thực thi pháp luật, giữ vững ổn định nội bộ và duy trì các nguyên tắc đề ra.
“Các nhiệm vụ của binh lính Mỹ dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa xuân, khi chính phủ Ukraine yêu cầu phương Tây giúp nước này cải thiện năng lực cho lực lượng cảnh sát và củng cố các đơn vị mới thành lập trong Cảnh sát Quốc gia Ukraine,” ông Westover phát biểu với báo giới.
Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko cho biết các nhóm liên lạc tiếp theo của Washington sẽ đến Ukraine trong thời gian tới.
Quốc hội Mỹ đã phê duyệt kinh phí cho kế hoạch đào tạo. Các khoản chi tiêu cho quá trình hoạt động sẽ được trích từ Quỹ Dự trữ An ninh Toàn cầu, vốn được chính phủ Washington lập ra để hỗ trợ cho ngành các nước đối tác.
“Nhiệm vụ đào tạo này đáp ứng lợi ích quốc gia của Mỹ và đối tác, bằng cách củng cố cam kết của Mỹ đối với an ninh ở khu vực Biển Đen, và tham gia lực lượng gìn giữ trật tự tại chính các quốc gia đối tác yêu cầu,” ông Westover nhấn mạnh
Nhưng các quan chức Mỹ khẳng định sáng kiến đào tạo lực lượng an ninh giúp Ukraine vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch.
“Thỏa thuận giữa hai nước vẫn trong giai đoạn lập kế hoạch và xác định các đơn vị được đào tạo, ngoài ra, bao nhiêu nhân viên cảnh sát được đào tạo cho 4 đơn vị cơ động và một đơn vị tại chỗ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine cũng đang được bàn bạc,” một quan chức cho biết.
 Cảnh sát Quốc gia Ukraine sẽ chiêu mộ lực lượng từ quân đội và các đội tự vệ được thành lập trước đó. Nhiều người trong số họ từng tham gia vào hoạt động quân sự của Kiev tại miền Đông, bắt đầu từ tháng 4.2014.
Tuy nhiên, trong một thông báo được đưa ra vào tháng 10.2014 của Ủy ban điều tra Nga, các nhà điều tra Moscow tuyên bố họ có bằng chứng không thể chối cãi về việc Vệ binh Quốc gia Ukraine và một số nhóm người không xác định đã giết hại hàng loạt thường dân vô tội. Do đó, việc Quân đội Mỹ chính thức nhúng tay vào Ukraine để đào tạo cho lực lượng này là không phù hợp .
Bên cạnh đó, quân đội chính phủ Kiev cũng bị cáo buộc liên quan đến các cuộc pháo kích khiến hàng chục người chết tại miền đông Ukraine, đặc biệt là trường hợp pháo kích rơi trúng một trường học ở Donetsk, khiến ít nhất 2 học sinh thiệt mạng. Chính quyền Ukraine phủ nhận điều này.
Hàn Giang (theo RIA)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét