CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Ukraine dọa tấn công tổng lực, ông Putin tuyên bố bảo vệ ly khai

Theo Bloomberg, hôm 17/11, phát biểu với truyền thông Đức, Tổng thống Nga Putin khẳng định sẽ không để Ukraine tiêu diệt ly khai ở miền Đông sau khi Kiev tuyên bố sẽ tiến hành tấn công tổng lực.
Đây là lần đầu tiên ông Vladimir Putin công khai về việc sẽ bảo vệ lực lượng ly khai ở Ukraine.
Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình ARD (Đức) hôm 17/11, ông nói: “Các bạn muốn chính quyền trung ương Ukraine hủy diệt mọi người ở đó, tất cả các đối thủ chính trị và những người chống đối? Đó có phải là điều các bạn muốn? Chúng tôi sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Đây có thể được xem là lời cảnh báo của Nga đối với tuyên bố trước đó của Tổng thống Ukraine Poroshenko về việc sẽ tiến hành một cuộc chiến tranh tổng lực nhằm vào quân ly khai.
Ông Putin cũng cảnh báo rằng Ukraine đã “sai lầm lớn” khi đóng cửa các ngân hàng và công ty nhà nước ở các khu vực do ly khai kiểm soát.
Ông nói: “Tại sao chính quyền Kiev lại tự tay cắt những khu vực này. Tôi không hiểu. Tôi hiểu là họ muốn tiết kiệm tiền nhưng không phù hợp trong trường hợp này và cũng không phải lúc để làm như vậy”.
Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande (trái) tại G20 ở Australia hôm 15/11.
Theo tờ Telegraph (Anh), trả lời tờ nhật báo "Bild" của Đức hôm 16/11, ông Poroshenko nói: "Chúng tôi đã sẵn sàng cho kịch bản về một cuộc chiến tranh tổng lực…Chúng tôi không muốn chiến tranh, chúng tôi muốn hòa bình…Tuy nhiên, Nga không tôn trọng bất kỳ một thỏa thuận nào".
Trong khi đó, cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định liên minh châu Âu (EU) sẽ duy trì các lệnh cấm vận kinh tế đối với Nga “chừng nào còn cần thiết”.
Các ngoại trưởng EU cũng đang có các cuộc thảo luận về việc tăng cường các biên pháp trừng phạt đối với Nga. Các biện pháp mới có khả năng sẽ nhằm vào các lãnh đạo ly khai ủng hộ Nga.
Trong khi cuộc đối đầu chính trị giữa Nga và EU tiếp diễn thì tình hình ở miền Đông Ukraine vẫn tiếp tục căng thẳng. Phát ngôn viên quân đội Kiev, ông Andriy Lysenko cho hay, trong vòng 24 giờ qua đã có 6 binh sĩ thiệt mạng và 6 binh sĩ khác bị thương khi giao chiến với quân ly khai.
Ông cũng cho biết, quân đội chính phủ đã tiêu diệt 20 thành viên ly khai và làm bị thương 30 thành viên khác trong một cuộc giao tranh.
Nội dung được thực hiện qua thảm khảo nguồn tin từ Bloomberg News. Bloomberg News cùng tờ BusinessWeek là hai chuyên trang về kinh tế, phân tích tài chính và cung cấp dữ liệu cho các đối tác doanh nghiệp của Tập đoàn truyền thông Bloomberg.
PHẠM KHÁNH (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét