CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Hungary công khai phản đối lệnh trừng phạt Nga

Quan hệ Nga và Hungary vẫn nồng ấm
Quan hệ Nga và Hungary vẫn nồng ấm
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Hungary Peter Szijjarto ngày 19.11 đã công khai phản đối lệnh trừng phạt Nga. Đồng thời, ông kêu gọi phục hồi quan hệ ngoại giao giữa Nga và Liên minh châu Âu sau nhiều tháng bế tắc ngoại giao do sự khủng hoảng ở Ukraine.
"Tôi nghĩ rằng cả Liên minh châu Âu (EU) và Nga đều muốn nối lại quan hệ ngoại giao và hợp tác với nhau dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng luật pháp quốc tế", Szijjarto phát biểu tại lễ khánh thành một trung tâm cấp visa Hungary tại Moscow.
Ngoại trưởng Hungary cho biết nước này hy vọng "cuộc khủng hoảng ở Ukraine sẽ sớm kết thúc" và nhấn mạnh rằng đàm phán là phương pháp tốt nhất để kết thúc khủng hoảng.
"Để kết thúc cuộc khủng hoảng Ukraine, các bên tham chiến cần một cuộc đối thoại và mọi người phải tôn trọng thỏa thuận Minsk", Szijjarto cho biết.
Ngoại trưởng Hungary nói thêm rằng Nga là "đối tác thương mại, kinh tế lớn nhất bên ngoài EU" của Hungary, nhưng các lệnh trừng phạt Nga của châu Âu và lệnh cấm đối ứng của Nga vào thực phẩm nhập khẩu của EU đã làm suy giảm thương mại giữa Moscow và Budapest.
"Trong tám tháng đầu năm 2014, kim ngạch thương mại giữa Nga và Hungary giảm tới 10%. Vì vậy, bây giờ chúng tôi đang cố gắng để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây hoặc các lệnh cấm vận nhập khẩu của Nga", ông Szijjarto nói với Sputnik Radio.
Ngoại trưởng Hungary cho biết quan điểm của Hungary là không ủng hộ các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Nga của EU.
Các ngoại trưởng EU đã nhóm họp tại Brussels vào ngày 17.11 để thảo luận về cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở miền đông Ukraine. 
Szijjarto tuyên bố Ủy ban đối Ngoại châu Âu không đưa ra các biện pháp trừng phạt mới mạnh mẽ hơn với Nga, mặc dù ông thừa nhận đã có một số kiến nghị bổ sung lệnh trừng phạt mới với Nga được đưa vào chương trình nghị sự.
Quan hệ giữa Nga và phương Tây rơi vào tình trạng xấu nhất từ khi bắt đầu cuộc xung đột quân sự tại Ukraine. Châu Âu liên tục ra đưa ra các lệnh trừng phạt nhắm vào Nga. Moscow đáp trả bằng một lệnh cấm nhập khẩu một năm với một số thực phẩm từ Liên minh châu Âu.
Thiên Hà (theo sputniknews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét