CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Nga: LHQ nên nhớ chủ nghĩa phát xít đang hồi sinh ở Ukraine

Theo Ria Novosti, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Gennady Gatilov nói: Moscow cho rằng vấn đề chủ nghĩa phát xít đang hồi sinh ở Ukraine nên được đem ra bàn luận tại Liên Hợp Quốc.
“Tất nhiên những gì diễn ra ở Ukraine liên quan đến việc chủ nghĩa phát xít hồi sinh đều làm chúng tôi thực sự lo ngại. Và chúng tôi cho rằng những vấn đề này nên được đem ra bàn luận tại Liên Hợp Quốc. Chúng tôi vẫn luôn cố gắng chỉ ra mức độ nguy hiểm của những xu hướng xuất hiện ở Ukraine hiện nay cho cộng đồng quốc tế”.
Từ khi chiến sự giữa quân đội Kiev và phe ly khai ở miền Đông Ukraine bắt đầu bùng nổ, người ta có thể thấy rõ sự phát triển của lực lượng những kẻ theo chủ nghĩa phát xít. 
Vụ cháy Tòa nhà Nghiệp đoàn Thương mại ở Odessa làm 48 người chết chỉ là một ví dụ về những hậu quả bi kịch mà tư tưởng phát xít đem lại cho đất nước này.  
Nhiều hãng truyền thông và nhà sử học phương Tây đã gọi nhóm cực hữu Right Sector và Tiểu đoàn Azov - hai nhóm liên quan đến các cuộc chiến chống lại những người biểu tình ủng hộ chế độ liên bang là “tổ chức quốc xã mới”. 
Cả hai nhóm đều công khai biểu tượng Phát xít trên đồng phục của mình.
Đầu tháng 10, hàng trăm người đã tràn ra các tuyến đường ở Kharkiv và Kiev để ủng hộ Lực lượng nổi dậy Ukraine (UPA) và tưởng niệm một quân nhân đã hy sinh trong cuộc đấu tranh chống dân quân ở khu vực đông nam vài tháng trước. Lực lượng nổi dậy chủ yếu hoạt động ở miền tây Ukraine, chống lại lực lượng quân đội Xô Viết trong chiến tranh Thế giới lần thứ 2. Sau chiến tranh, họ tiếp tục đấu tranh chống chế độ Xô Viết.
Việc tuyên dương lực lượng UPA cùng các lãnh đạo của họ là Stepan Bandera và Roman Shukhevych đã gây ra nhiều chỉ trích gay gắt từ các cựu quân nhân và các chính trị gia - những người buộc tội Bandera cấu kết với Quốc xã.
Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã nói rằng những người biểu tình với các khẩu hiệu của quốc xã đều đã được chính quyền Kiev ngầm cho phép. Bộ trưởng cũng cho biết việc tôn vinh tư tưởng của những kẻ tội phạm này là điều không thể chấp nhận được.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.
Huỳnh Linh (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét