CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Phó Chủ tịch Duma Nga: Chủ nghĩa phát xít đang lan rộng khắp Ukraine

Theo Phó Chủ tịch Hạ viện Nga Sergey Zheleznyak, ở Ukraine đang truyền bá tư tưởng của lực lượng nổi dậy, “những kẻ trộm cướp”, những kẻ đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người.
Phó Chủ tịch Hạ viện Nga (tức Duma Quốc gia) Sergey Zheleznyak
Theo Ria Novosti, Phó Chủ tịch Hạ viện Nga Sergey Zheleznyak trước cuộc họp toàn thể của Hạ viện đã phát biểu rằng hiện nay ở Ukraine chủ nghĩa phát xít đang được tôn vinh và dần trở thành tư tưởng quốc gia.
Nghị sĩ này nhận xét: “Theo như chúng tôi thấy, ở Ukraine và nhiều quốc gia khác hiện nay, chủ nghĩa phát xít không những đang được tôn vinh mà người ta còn giơ cao lá cờ của những kẻ tội phạm chiến tranh này. Chúng đã giết hại hàng triệu người dân, và giờ tư tưởng của chúng thậm chí còn đang lan rộng khắp cả đất nước”.
Ông cũng nói rằng việc Tổng thống Ukraine Poroshenko ra lệnh kỉ niệm ngày lễ mới - “Ngày bảo vệ Ukraine” là sự thiếu tôn trọng khi nhớ về những người đã hy sinh trong chiến tranh Vệ quốc vĩ đại và những người chết dưới tay lính tuần tiễu khu vực đông nam Ukraine. Theo ông, Nga phải làm tâm điểm kêu gọi quốc tế cùng chống lại chủ nghĩa phát xít. 
Phó Chủ tịch Hạ viện cũng nói rằng ở Nga bây giờ, một số thành viên của phe đối lập đã tham gia tuần hành và biểu tình “với những biểu ngữ thể hiện sự ủng hộ kẻ thù. Họ phản đối công khai và đấu tranh cho phe của phát xít Đức”.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ RIA Novosti, một trong những hãng tin lớn nhất tại Nga, đặt trụ sở chính tại Moscow và hơn 80 văn phòng trên khắp thế giới.
Huỳnh Linh (lược dịch)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét