CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Nga chất vấn ngoại trưởng Mỹ "vì sao đi đâu cũng nói xấu Nga"

Ông Kerry bảo ông Lavrov hãy kệ những lời TT Obama nói
Ông Kerry bảo ông Lavrov hãy kệ những lời TT Obama nói
Quan hệ Nga – Mỹ vốn đã nặng nề vì khủng hoảng Ukraine lại càng căng thẳng hơn sau cuộc gặp gỡ mà không thu được kết quả nào giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barrack Obama tại hội nghị G-20 tại Úc. Ngoại trưởng Mỹ đã phải lên tiếng xoa dịu Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.
Trong cuộc họp báo ở G-20, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã không công bố bất kỳ thay đổi nào  trong cách tiếp cận của Mỹ với Nga. Tại đây, ông Obama tuyên bố: "Việc Nga xâm lược đối với Ukraine là một mối đe dọa cho thế giới". Đồng thời, ông Obama tái khẳng định việc coi Nga là một trong 3 mối đe dọa cho thế giới cùng với virus Ebola và khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo.

Trước đó, ông Obama cũng từng nói điều này trong phiên họp của đại hội đồng LHQ vào tháng 10. Những lời của Tổng thống Obama đã khiến phía Nga bị tổn thương. Trước hạ viện, ngoại trưởng NgaSergei Lavrov cho biết ông cũng rất bức xúc trước kiểu tuyên bố quy chụp không coi ai ra gì của tổng thống Mỹ.
Ông Lavrov cho biết: “Chính vì vậy, khi nói chuyện với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry vào Chủ nhật (một ngày sau khi ông Obama phát biểu ở Úc), tôi đã hỏi ông Kerry về hàm ý trong thông điệp của ông Obama. Ông ta (Kerry) trả lời: “Kệ những lời đó”.
Trước hạ viện Nga, ông Lavrov nhấn mạnh: “Đó không phải là thái độ phù hợp theo truyền thống của một cường quốc với đối tác”.
Ông Lavrov cáo buộc Mỹ đã gửi người đi khắp thế giới để nói xấu Nga, yêu cầu các quốc gia khác tham gia trừng phạt chống lại Nga. Ngoại trưởng Nga cho biết ông cũng đã nêu vấn đề này với ông John Kerry khi họ gặp nhau ở Bắc Kinh (bên lề hội nghị APEC). “Tôi đã nói với Kerry: "Không có một chính phủ nào mà các ngài không gửi người đến yêu cầu ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga ở mức độ khác nhau", ông Lavrov nói trước Hạ viện.
Ông Lavrov cho rằng các biện pháp trừng phạt Nga chỉ “phá hoại những nỗ lực giúp nền kinh tế thế giới ổn định và không giúp "xích lại gần hơn inch nào" trong các giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine".
“Đổ lỗi cho Nga về cuộc khủng hoảng ở Ukraine là sai lầm”, ông Lavrov khẳng định và cáo buộc nguyên nhân đầu tiên gây ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine là "chính sách của các nước phương Tây nhằm thiết lập an ninh của họ bằng cách làm suy yếu hệ thống an ninh nước khác" (ám chỉ việc đông tiến của NATO).
“Nguyên nhân trực tiếp khiến Ukraine khủng hoảng hiện giờ là phương Tây không duy trì cam kết theo thỏa thuận hồi tháng 2 giữa cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych và phe đối lập (hiện giờ nắm quyền tại Kiev)”, ông Lavrov kết luận.
Anh Tú (theo RT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét