CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Phe ly khai bác cáo buộc hủy chứng cứ của chính quyền Ukraine

Một tay súng ly khai miền Đông (trái) gác tại khu vực máy bay rơi trong khi lực lượng cứu hộ Ukraine đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân, tại Grabove, Donetsk ngày 19/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Ngày 19/7, phản ứng về cáo buộc của chính phủ Ukraine cho rằng lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine đang tìm cách tiêu hủy bằng chứng và di chuyển 38 thi thể khỏi hiện trường của chiếc máy bay mang số hiệu MH17 thuộc Malaysia Airlines, Phó Thủ tướng nước cộng hòa tự xưng Donetsk nói họ đang phải vật lộn với cái nóng hơn 30 độ và mùi xác chết, trong khi các nhà điều tra Ukraine chỉ biết ngồi ở Kiev và phán.
“Trong hai ngày qua các nhà điều tra Ukraine chưa hề đến hiện trường tai nạn máy bay. Ngay từ khi xảy ra thảm họa chúng tôi đã tuyên bố không ngăn cản các chuyên gia đến vị trí máy bay rơi,” ông Andrey Purgin nói.

“Ngay từ đầu chúng tôi đã nói là chúng tôi sẵn sàng đón tiếp tất cả mọi người và cởi mở đối với tất cả. Chúng tôi sẵn sàng đón tiếp tất cả các chuyên gia, các nhà điều tra và tất cả những ai có thể,” Phó Thủ tướng nước cộng hòa tự xưng Donetsk nhấn mạnh.

Theo lời ông này, từ sáng sớm hôm qua, 15 chuyên gia pháp y và 30 nhà điều tra hình sự của nước cộng hòa tự xưng Donetsk đã đến hiện trường, trong khi các chiến sỹ dân quân dã đưa đến hiện trường bốn toa xe ướp lạnh. Nhưng Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu không vừa ý với các chuyên gia thuộc phe ly khai, trong khi đó, các chuyên gia quốc tế và của Ukraine cho đến lúc này vẫn chưa tới hiện trường.

“Chúng tôi đang phải làm việc dưới cái nóng tới 30 độ, họ không cho chúng tôi động chạm tới các xác chết. Một số thi thể đã rơi xuống nhà người dân, mắc trên mái nhà. Còn các nhà điều tra, các chuyên gia trong ngày qua vẫn đang ngồi phòng lạnh ở Kiev đàm đạo với ai đó, trong khi không nhanh chóng đến chỗ chúng tôi,” ông Purgin bức xúc.

Nói về việc thiết lập “khu vực hòa bình” để các nhà điều tra làm việc, ông Purgin càng bức xúc hơn, ông nói: “Không có ai nói gì với chúng tôi cả, tất cả vẫn đang treo lơ lửng trên không.”

Trước đó, tuyên bố của chính phủ Ukraine nói: "Chính phủ Ukraine chính thức tuyên bố rằng những kẻ khủng bố, với sự giúp đỡ của Nga, đang tìm cách tiêu hủy bằng chứng của những tội ác quốc tế. Theo thông tin của chính phủ, bọn khủng bố đã đưa 38 thi thể tới nhà xác tại Donetsk".
Hiện cả quân đội Ukraine lẫn lực lượng ly khai đều đổ lỗi cho nhau là đã bắn hạ chiếc máy bay của Malaysia. Chính quyền Mỹ cũng cáo buộc phe ly khai đã sử dụng tên lửa BUK (NATO gọi là SA-11) để bắn hạ máy bay./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét