CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Pháp vẫn giao tàu chiến cho Nga dù TT Pháp “không muốn“?

Trong cuộc khủng hoảng Ukraine, truyền thông phương Tây nêu Pháp bất ngờ ủng hộ họ bằng việc hoãn chuyển giao tàu chiến cho Nga như một biện pháp trừng phạt Moscow. Tuy nhiên, truyền thông Nga trích dẫn các nguồn ngoại giao của Pháp khẳng định: Pháp vẫn muốn tôn trọng hợp đồng với Nga...
Tàu lớp Mistral
Tàu lớp Mistral
Việc chuyển giao tàu sân bay trực thăng lớp Mistral đầu tiên (chiếc Vladivostok), được Pháp đóng cho Nga theo hợp đồng năm 2011, sẽ diễn ra đúng kế hoạch. Nó không bị ảnh hưởng bởi phát ngôn mới đây của Tổng thống Francois Hollande về việc hoãn giao tàu cho Nga. 
Một nguồn tin của Bộ ngoại giao Pháp cho biết phát ngôn của ông Hollande chỉ phản ảnh quan điểm cá nhân nhất thời chứ không phải quan điểm chính thức.
"Từ góc độ pháp lý, không có gì thay đổi cả; việc giao hàng vẫn là ngày 1.11 Đó (phát ngôn mới đây của ông Holland) là vấn đề về lập trường chính trị của tổng thống. Người đứng đầu nhà nước Pháp cho rằng, với bối cảnh hiện nay, nếu tình hình (ở Ukraine) không thay đổi - thì chưa thích hợp để chuyển giao tàu Mistral ", RIA cho biết
Về chuyện Ukraine, ông Hollande vẫn giữ nguyên quan điểm. Ông cho rằng Nga cần thực hiện các bước cần thiết để đạt được một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine để nhận được các tàu chiến Mistral đúng tiến độ. Quyết định cuối cùng của Pháp sẽ có vào tháng 10.
Có thể thấy ngay trong việc chuyển giao tàu chiến thì trong chính phủ Pháp cũng đang có những bất đồng giữa việc tôn trọng hợp đồng với Nga hay ngả theo lệnh trừng phạt cấm vận vũ khí của NATO. Các nhà phân tích nói rằng ông Hollande chỉ phát biểu để làm đẹp lòng các đồng minh của NATO nhưng vẫn sẽ tìm cách giao tàu cho Nga đúng thời hạn để tránh phải nộp phạt bồi thường hợp đồng.
Vào tháng 6.2011, Nga và Pháp đã ký một thỏa thuận trị giá 1,6 tỷ USD để Pháp đóng hai tàu lớp Mistral và chuyển giao công nghệ cho Nga. Chiếc đầu tiên có tên Vladivostok được dự kiến ​chuyển đến Nga vào cuối năm nay và chiếc thứ hai có tên Sevastopol sẽ được hoàn thành vào năm 2015. 
Trong 6 tháng qua, Mỹ nhiều lần thúc giục Pháp hủy hợp đồng vũ khí với Nga (điều sẽ gây tổn hại kinh tế và uy tín của công nghiệp vũ khí Pháp). Pháp nhiều lần từ chối và ngụ ý sẵn sàng làm theo nếu các nước ở NATO chịu nộp tiền phạt hợp đồng thay cho Pháp nhưng không được phản hồi.
Các tàu Mistral dự kiến ​​sẽ được triển khai cho Hạm đội Thái Bình Dương của Nga. Cả hai đều có khả năng mang 16 máy bay trực thăng, bốn tàu đổ bộ, 70 xe bọc thép và 450 quân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét