CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Nga tập trận hạt nhân với 4.000 quân ngay trước cuộc họp NATO

Chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố quân đội Nga với kho vũ khí hạt nhân sẵn sàng đối phó bất kỳ cuộc xâm lăng nào, Bộ Quốc phòng Nga ngày 3.9 nói sẽ mở cuộc tập trận hạt nhân, với hơn 4.000 quân, 400 đơn vị kỹ thuật và không quân.
Cuộc tập trận đặc biệt “trình làng” chiếc máy bay siêu thanh Mig-31 đánh chặn và chiếc máy bay do thám Su-24 MR, cùng các lực lượng đặc nhiệm đa năng Spetsnaz nhận vai phe địch.
Hãng tin RIA dẫn lời thiếu tá Dmitry Andreyev của lực lượng tên lửa chiến lược nói cuộc tập trận này sẽ có các đơn vị tham gia chiến đấu trong điều kiện bị nghẽn liên lạc điện tử, quân địch xâm nhập đông ở các khu vực, mà quân Nga được triển khai để chống “những đơn vị lạ” có sử dụng vũ khí chính xác cao.
Andreyev cũng nói cấp độ không quân tham gia cuộc tập trận này là rất lớn, điều chưa hề có đối với dạng tập trận này.
Oanh tạc cơ Tu-22 thời Chiến tranh Lạnh đã được nâng cấp 
Vào đêm 29.8, ông Putin nói với các trại sinh tham dự một trại hè gần Moscow, rằng các nước ngoài nên hiểu: “Tốt nhất thì đừng gây sự với chúng ta. Nga không liên lụy vào bất kỳ cuộc xung đột cấp độ lớn nào. Nhưng dĩ nhiên chúng ta phải luôn sẵn sàng kháng cự bất kỳ âm mưu xâm lược Nga. Các đối tác của Nga… nên hiểu tốt nhất họ đừng gây sự với chúng ta”.
Ông nói tiếp: “Cảm ơn Chúa, tôi nghĩ không ai dám nghĩ đến chuyện đánh nhau lớn với Nga. Tôi muốn nhắc nhở các bạn rằng Nga là một trong những cường quốc hạt nhân”.
Lời cảnh báo của ông Putin trong bối cảnh Ukraine đang có nội chiến, các nước Đông Âu lo sợ Nga, nhất là khi một quan chức Nhà Trắng phụ trách các vấn đề châu Âu là Charles Kupchan cảnh cáo Nga có thể can thiệp vào các nước thuộc Liên Xô cũ.
Theo báo điện tử Al-Jazeera, ông Kupchan nói: “Nga, chớ nên nghĩ chuyện xen vào Estonia hoặc các nước thuộc vùng biển Baltic nào, theo cách mà họ đã làm ở Ukraine”. Còn theo trang News.com.au (Úc), đó là lần đầu tiên từ hơn 24 năm qua Nga đề cập đến một cuộc chiến tranh hạt nhân.  
Họ dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Geletey viết trên trang Facebook của ông: “Một cuộc chiến lớn đang ở trước cửa nhà chúng ta, điều mà châu Âu chưa phải chứng kiến từ sau Thế chiến 2 đến nay. Hậu quả là có thể hàng chục ngàn người chết”.
Ông cho biết Kiev đã nhận nhiều lời đe dọa trả đũa bằng vũ khí hạt nhân chiến lược của Nga, thông qua các kênh không chính thức, nếu như Ukraine tiếp tục đánh quân đòi ly khai ở miền đông Ukraine.
Trang báo Úc còn nêu Nga hiện có tổng cộng 1.800 loại vũ khí hạt nhân cùng đang trữ 7.000 đầu đạn hạt nhân.
 Tên lửa Topol-M của Nga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét