CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

Nhật Bản tặng đài phát thanh và radar cho tàu tuần tra Việt Nam

Một phóng sự được phát trên đài truyền hình NHK ngày 11/6 cho biết, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đầu tháng Bảy sẽ tới thăm Việt Nam và có một số hoạt động đáng chú ý.
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida.
Trên website của NHK cho biết, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ tới thăm Việt Nam vào đầu tháng tới, gặp gỡ người đồng cấp của ông - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ông Kishida sẽ có phát biểu phản đối hành động của Trung Quốc ở Biển Đông, cùng bàn thảo với phía Việt Nam về các biện pháp duy trì an ninh hàng hải, tuân thủ quy định luật pháp quốc tế và các vấn đề hợp tác quan trọng khác.
NHK cũng nhận định, Trung Quốc đã ngang nhiên hành động trên khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Cụ thể, Trung Quốc đã đơn phương hạ đặt một giàn khoan trên quần đảo Hoàng Sa, cố tình cho các tàu của mình xung đột với phía Việt Nam, đẩy tình hình trên Biển Đông trở nên căng thẳng.
Trong chuyến thăm của mình, Ngoại trưởng Kishida cũng truyền đạt các ý tưởng hỗ trợ cho phía Việt Nam, nhằm mục đích giải quyết thông qua đối thoại và dựa trên các nguyên tắc đàm phán pháp luật. Ông cho rằng Trung Quốc đang muốn tăng cường sức mạnh hàng hải bằng cách mở rộng chủ quyền ở Biển Đông và ở quần đảo Senkaku, Okinawa. Ngoại trưởng Kishida cho biết: “Tôi chắc chắn Việt Nam và Nhật Bản sẽ làm việc cùng nhau để hướng tới việc duy trì trật tự hàng hải”.
Trả lời phỏng vấn của đài NHK, ông Kishida cho biết: “Ngoài ra, để hợp tác trong việc nâng cao năng lực an ninh hàng hải của Việt Nam, chúng tôi đã quyết định thông qua một chính sách hỗ trợ các thiết bị, như đài phát thanh và radar, được lắp đặt trên các tàu tuần tra thông qua ODA (viện trợ phát triển chính thức)”.
Ngoại trưởng Nhật Bản Kishida sẽ đến thăm Việt Nam vào ngày 1/7/2014, trước đó, ông sẽ tới thăm Campuchia trong 2 ngày từ 29/6.
Video phóng sự về chuyến thăm và hoạt động sắp tới của Ngoại trưởng Nhật Bản tại Việt Nam:

Ngoại trưởng Nhật Bản thăm Việt Nam

Bài viết dựa trên tham khảo nguồn tin của website NHK News. Đây là website chính thức của Đài truyền hình nhà nước Nhật Bản NHK. NHK là viết tắt của cụm từ Nippon Hoso Kyokai, nghĩa là Tập đoàn truyền hình Nhật Bản. 
Minh Anh (lược dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét