CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Nga sẵn sàng phối hợp với OSCE giúp giảm xung đột ở Ukraine

Binh sỹ thuộc lực lượng tuần tra biên giới tại thành phố Mariupol, đông nam Ukraine. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo THX và Reuter, ngày 4/9, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moskva sẵn sàng thực hiện những bước đi thiết thực hướng tới làm giảm leo thang căng thẳng cho cuộc xung đột ở Ukraine phù hợp với kế hoạch do Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.

Phát biểu tại một cuộc họp với Chủ tịch Hội đồng Nghị viện Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE PA) Ilkka Kanerva, ông Lavrov nói: "Chúng tôi hy vọng những kêu gọi (của ông Putin) sẽ đặc biệt được Kiev, Donetsk và Luhansk lắng nghe. Chúng tôi sẵn sàng đảm bảo phối hợp với OSCE thực thi những bước đi thiết thực hướng tới giảm leo thang (xung đột ở Ukraine)."

Trước đó, ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất một kế hoạch gồm bảy điểm để giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine, nhiều nước phương Tây và các nước liên quan đã lên tiếng ủng hộ kế hoạch này.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 3/9 đã bảy tỏ ủng hộ mong muốn của Nga thực hiện kế hoạch hòa bình tại miền Đông Nam.

Ông Poroshenko cho rằng kế hoạch hòa bình cần có cam kết của cả hai bên về lệnh ngừng bắn song phương sẽ do Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) giám sát. Ông cũng hy vọng kế hoạch hòa bình này là cơ sở cho cuộc gặp của Nhóm tiếp xúc tại Minsk vào ngày 5/9.

Theo đề xuất của Tổng thống Nga, các bên xung đột ở Ukraine cần ngay lập tức ngừng mọi cuộc tấn công; các đơn vị vũ trang của Ukraine phải rút lui tới khoảng cách không thể bắn phá bằng pháo kích tới các khu vực dân cư. 

Tổng thống Nga cũng đề nghị tổ chức một hoạt động quốc tế giám sát đầy đủ và khách quan sự tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn. Ông cũng đề xuất tổ chức trao đổi những người bị bắt giữ dưới hình thức "tất cả đổi tất cả" không có bất kỳ điều kiện, đồng thời mở hành lang nhân đạo cho người tị nạn và cung cấp viện trợ nhân đạo đến các vùng Donetsk và Lugansk./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét