CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

"Động thái mới" của Mỹ

(Chinhphu.vn) - Lầu Năm Góc đang phát triển các chiến thuật quân sự mới để ngăn chặn những hành vi của Trung Quốc trong yêu sách chủ quyền ở Biển Đông, bao gồm việc tích cực sử dụng máy bay do thám và các hoạt động hải quân gần khu vực tranh chấp.

Sự thay đổi chiến thuật nói trên diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc có hàng loạt sự xâm nhập mức độ thấp nhằm thay đổi nguyên trạng tại một trong những vùng biển nhộn nhịp nhất, quan trọng nhất với kinh tế toàn cầu. 

Thách thức mới với quân đội Mỹ là tìm ra những chiến thuật để ngăn chặn các động thái quy mô nhỏ của Trung Quốc nhưng lại không làm leo thang tranh chấp dẫn tới xung đột quân sự lớn hơn ở Biển Đông.
"Đây là động thái mới”, một cựu quan chức Lầu Năm Góc cho biết. “Thông điệp là chúng tôi biết rõ Trung Quốc đang làm gì, hành động của họ sẽ gây ra hậu quả và chúng tôi có khả năng cũng như ý chí, chúng tôi đang ở đây”.
Tích cực hơn trong sử dụng máy bay do thám ở khu vực cũng có thể là mong muốn công khai những hình ảnh hay video về các hoạt động hàng hải của Trung Quốc trên biển. 

Một số quan chức Mỹ tin rằng, Trung Quốc có thể phải cân nhắc khi hình ảnh tàu thuyền của họ quấy nhiễu các tàu, ngư dân Việt Nam hay Philippines bị công khai.
Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ cũng yêu cầu tăng cường phối hợp và phát triển một hệ thống thông tin hàng hải trong khu vực, cho phép các chính phủ ở phía tây Thái Bình Dương có được thông tin chi tiết về vị trí tàu thuyền hoạt động trong khu vực. 

Một số chính phủ nói rằng, họ từng bị bất ngờ với sự xuất hiện của các tàu thuyền Trung Quốc.
Nguyễn Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét