CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Phe đối lập sẽ tuyên bố chủ quyền đối với vùng Donetsk của Ukraine

VOV.VN - Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng nhấn mạnh về sự toàn vẹn lãnh thổ của nước cộng hòa tại "Khu vực Donetsk cũ" của Ukraine.
Theo Sputnik, ngày 23/11, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR), ông Denis Pushilin cho biết, nước cộng hòa tự xưng này sẽ tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ lãnh thổ của Khu vực Donetsk của Ukraine và sẽ tiến hành đàm phán về vấn đề này với chính quyền Ukraine.
 Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR), ông Denis Pushilin trả lời trước báo giới (Ảnh AP)
Trả lời với báo giới, ông Pushilin nói: “Chúng tôi sẽ nhấn mạnh về sự toàn vẹn lãnh thổ của nước cộng hòa. DPR nằm tại vùng lãnh thổ của Khu vực Donetsk cũ”.
Ông Pushilin cho biết thêm, vấn đề này sẽ được giải quyết tại bàn đàm phán “mà hai bên sẽ không cần bất kỳ loại vũ khí nào trong tay”.
Trả lời câu hỏi liệu chính quyền Kiev có đồng ý bàn giao toàn bộ lãnh thổ vùng Donbass cho các nước cộng hòa tự xưng hay không, ông Pushilin cho biết: “Một số người không tin chúng tôi giờ đây có thể kiểm soát toàn bộ lãnh thổ của khu vực. Nhưng trước đây cũng đã có nhiều người không tin rằng một nước cộng hòa sẽ xuất hiện, tin rằng chúng tôi có thể tổ chức bầu cử và trưng cầu dân ý, tin rằng chúng tôi có thể đối phó với các cuộc tấn công của quân đội Ukraine”.
Từ trước đến nay, người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đã nhiều lần tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ lãnh thổ của “Khu vực Donetsk cũ”.
Sau cuộc chính biến hồi tháng 2/2014, phe đối lập tại Donetsk và Lugansk đã thành lập nước cộng hòa nhân dân tự xưng và sau này tuyên bố độc lập đối với nước cộng hòa.
Giữa tháng 4/2014, chính quyền Kiev phát động chiến dịch quân sự chống lại phe ủng hộ độc lập tại miền Đông khiến cuộc khủng hoảng tại Ukraine leo thang nhanh chóng./.
CTV Tạ Hiển/VOV.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét